VnReview
Hà Nội

iPad Pro 2018 sẽ có camera True Depth và nhận diện khuôn mặt Face ID?

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, "ông đồng" khét tiếng với những phán đoán "chuẩn như kẻ chỉ" trong giới công nghệ, Apple sẽ ra mắt iPad Pro với camera True Depth và cảm biến FaceID tương tự iPhone X vào năm sau.

>;Thách thức lớn nhất của Face ID: Có được sự tin tưởng của người dùng

Apple có truyền thống đưa một số tính năng đã có trên iPhone lên iPad sau một vài năm. Đơn cử như chiếc iPad Air 2 ra mắt vào năm 2014 cũng trang bị cảm biến vân tay Touch ID sau hơn một năm Apple triển khai trên chiếc iPhone 5s.

Và thực tế có thể như vậy. Nhà phân tích Ming- Chi Kuo thuộc hãng nghiên cứu KGI Securities vừa đưa ra dự báo sớm, iPad Pro 2018 sẽ tích hợp camera True Depth và Face ID tương tự trên iPhone X. Kuo tin rằng, Apple đang nỗ lực cân bằng trải nghiệm giữa iPad Pro và thế hệ iPhone X mới nhất.

Ông nhấn mạnh, chỉ có bản iPad Pro 2018 tích hợp hai công nghệ này, trong khi các model iPad khác sẽ không có. Đồng thời, Apple cũng dự kiến mang cả hai công nghệ camera TrueDepth và Face ID lên toàn bộ model iPhone năm sau.

Theo PhoneArena, các nhà phát triển đang tích cực xây dựng nhiều ứng dụng hỗ trợ cho camera TrueDepth và Face ID. Tuy nhiên giới thạo tin cho biết, Apple đang gặp vấn đề khó khăn trong sản xuất với chính camera TrueDepth. Thiếu nguồn cung camera TrueDepth và màn hình OLED được coi là hai nguyên nhân chính khiến nguồn cung iPhone X có thể sẽ hạn hẹp trong thời gian tới.

Kuo không tiết lộ hình thức iPad Pro 2018 sẽ như thế nào. Nhưng nếu máy vẫn có viền màn hình thông thường, nhiều khả năng iPad Pro 2018 vẫn có Touch ID.

Mới đây nhất đã xuất hiện rò rỉ khẳng định, Samsung đang phát triển công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình trên Note 9. Dù chưa rõ thực hư như thế nào nhưng đây có thể mối lo lớn nhất với Apple vào năm sau.

Tiến Thanh

Chủ đề khác