VnReview
Hà Nội

Google Seach trên di động: viết từ khoá tìm kiếm bằng tay lên màn hình

Google vừa thêm một tính năng mới vào ứng dụng tìm kiếm trên các thiết bị di động của mình: bạn có thể nhập một từ để tìm kiếm bằng cách viết nó trên màn hình smartphone hoặc tablet với ngón tay của bạn hoặc bút từ, thay cho việc gõ phím hoặc ra lệnh bằng giọng nói.

Google Seach trên di động: viết từ khoá tìm kiếm bằng tay lên màn hình

Tính năng này có tên gọi là "Handwrite", Google cung cấp tính năng độc đáo này vào một thời điểm rất hợp lý bởi vì khi Windows 8 bắt đầu được phát hành vào tháng 10 nó sẽ được trang bị một tính năng tương tự.

Đây là một bổ sung tuyệt vời cho chức năng tìm kiếm thay cho việc gõ phím nhọc nhằn và ra lệnh bằng giọng nói lại thường trả về kết quả không chính xác, đặc biệt là khi nói đến tên của con người và các danh từ chuẩn mực ít được sử dụng.

Handwrite rất hữu dụng bởi vì sau khi bạn kích hoạt nó trong thiết lập "settings" ở bên dưới cùng Google.com trong trình duyệt trên thiết bị di động của bạn, bạn chỉ cần làm mới lại trang và có thể viết ở bất cứ nơi nào trên màn hình của bạn, sau đó các vết chữ mà bạn vừa viết sẽ được chuyển thành các ký tự trong ô tìm kiếm.

Google Seach trên di động: viết từ khoá tìm kiếm bằng tay lên màn hình

Nó không phải là một tính năng hoàn hảo, Google thậm chí còn gọi nó là một tính năng thử nghiệm và cũng cho biết nó hoạt động tốt hơn trong một số trình duyệt nhất định ví dụ như Chrome cho Android. Ngay cả khi kiểm tra trong trình duyệt Chrome trên Samsung Galaxy Nexus, tính năng này thường bị nhầm lẫn các chữ cái tương tự như chữ L kích cỡ nhỏ và chữ i. Tuy nhiên kết quả tự động hoàn chỉnh lại bằng cách phỏng đoán bạn đang tìm kiếm gì ngay cả khi Handwrite nhận dạng sai một hoặc hai chữ cái.

Nếu bạn muốn chuyển đổi giữa tính năng này và trang tìm kiếm, sau đó lại muốn quay lại tính năng này để nhập từ khoá tìm kiếm, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng chữ "g" ở góc dưới bên phải màn hình của bạn. Handwrite hiện có thể chạy trên iOS 5+, Android 2.3+ trên điện thoại và Android 4.0+ trên tablet.

Dưới đây là một video từ Google cho thấy tính năng này hoạt động như thế nào:

Neo

Chủ đề khác