VnReview
Hà Nội

DJI ra mắt Zenmuse X7: camera drone 6K hỗ trợ làm phim chuyên nghiệp

Chắc chắn, bạn có thể quay phim với các drone hiện nay thế nhưng chúng không phù hợp cho việc làm phim. Chúng ít khi có độ phân giải và chất lượng ảnh của một chiếc máy camera quay phim ở mức pro cùng với các ống kính chất lượng cao mà chúng ta từng thấy.

Hiểu rõ điều đó, DJI đã ra mắt Zenmuse X7. Đây là camera kĩ thuật số Super 35mm đầu tiên được thiết kế cho quay phim chuyên nghiệp trên drone. Nó sở hữu cảm biến lớn, hỗ trợ quay video RAW 6K (ở định dạng CinemaDNG) với dải tần nhạy sáng 14 stop, hứa hẹn mang đến độ sắc nét trong những video và phù hợp hơn trong việc chỉnh sửa cùng với độ chi tiết cao ở ánh điều kiện sáng yếu. Và cũng giống như các camera dùng để quay phim, các ống kính cũng đóng vai trò quan trọng không kém.

X7 sử dụng một hệ thống ngàm gắn riêng để gá các ống kính prime. Bạn có thể tùy chọn những ống kính như 16mm, 24mm, 35mm và 50mm. Tất cả chúng có khẩu độ lớn nhất là f/2.8. Điều này giúp bạn có những hiệu ứng độ sâu trường ảnh nông tương tự như film. Ống kính 16mm có một filter ND4. Trong khi đó, các ống kính khác sẽ đi kèm cùng hệ thống màn trập cơ.

Mức giá của chiếc camera này sẽ không hề rẻ. Zenmuse X7 có giá 2.699 USD (khoảng 61,3 triệu đồng), trong khi đó ống kính 50mm sẽ có giá 1.299 USD (khoảng 30 triệu đồng), các ống kính khác rẻ hơn 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng) so với ống 50mm. Nếu người dùng mua một bộ cả 4 ống kính, nó sẽ có giá lên đến 4.299 USD (khoảng 98 triệu đồng). Zenmuse X7 cùng các ống kính sẽ được giao đến tay người dùng vào đầu tháng 11.

Minh Hùng

Chủ đề khác