VnReview
Hà Nội

Microsoft Edge chính thức phát hành cho người dùng Android

Người dùng Android đã có thể tải về phiên bản Microsoft Edge Preview mới nhất trên Google Play Store để trải nghiệm phong cách duyệt web của Windows 10.

Hồi tuần trước, Microsoft đã phát hành trình duyệt Microsoft Edge thử nghiệm cho iPhone và hứa mang phiên bản này lên Android sau đó khoảng vài tuần. Hôm nay, Microsoft đã thực hiện lời hứa với phiên bản Microsoft Edge Preview vừa phát hành trên Android.

Cũng giống như phiên bản trên iOS, Microsoft Edge cho Android cũng là phiên bản Preview nên có thể sẽ tồn tại lỗi phát sinh trên một số thiết bị.

Mặc dù, Apple chỉ cho phép 10 ngàn người thử nghiệm phiên bản Microsoft Edge Preview trên iPhone nhưng với Google Play Store, điều này không xảy ra. Tất cả người dùng Android đều có thể tham gia thử bản beta.

Khác với trình duyệt Microsoft Edge trên Windows 10, Microsoft Edge cho Android sử dụng công cụ render Blink thuộc dự án nhân trình duyệt Chromium. Trình duyệt cũng không sử dụng EdgeHTML mà thay vào đó là bộ công cụ web mặc định từ Google.

Theo Windowslatest, do ứng dụng từ dự án Chromium của Google nên trình duyệt có thể đạt hiệu suất tối đa như Google Chrome. Microsoft hy vọng, việc đưa cùng lúc lên iOS và Android sẽ giúp thay đổi thói quen duyệt web của nhiều người dùng Windows 10.

Trình duyệt Microsoft Edge cho Android cũng tích hợp sẵn các tính năng như Hub cho phép xem, quản lý nội dung, danh sách đọc, lịch sử, dấu trang và yêu thích.

Một trong những tính năng thú vị nhất của trình duyệt đó là Continue on PC. Tính năng này sẽ cho phép bạn có thể tiếp tục phiên trình duyệt trước đó trên máy tính ngay từ điện thoại dễ dàng. Tuy nhiên để kích hoạt tính năng trên, máy tính ủa bạn cần cài phiên bản Windows 10 Fall Creators sắp ra mắt.

Microsoft hứa hẹn sẽ liên tục cập nhật các phiên bản mới nhất cho trình duyệt. Bạn đọc quan tâm có thể tải về Microsoft Edge Preview cho Android từ cửa hàng Google Play Store hoặc tại đây.

Tiến Thanh

Chủ đề khác