VnReview
Hà Nội

Trợ lý ảo Bixby 2.0 ra mắt: thêm 200 ngôn ngữ, kết nối đa nền tảng

Trợ lí ảo Bixby sẽ hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ, kết nối với nhiều thiết bị hơn, cũng như mở rộng cánh cửa cho các nhà phát triển bên thứ ba.

> Bixby của Samsung vẫn bị chê là trợ lí "nửa vời"

> Người dùng Galaxy S8, S8+, Note 8 đã có thể vô hiệu hoá Bixby

Theo TheVerge, Samsung đã chính thức thông báo về phiên bản thứ hai của trình trợ lí ảo Bixby trong một sự kiện tổ chức tại thành phố San Francisco, Mỹ. Đây là bước đi thể hiện tham vọng mở rộng hệ sinh thái (gồm cả phần mềm và phần cứng) của Samsung với các đối thủ Amazon và Google. Phía Samsung còn cho biết thêm rằng Bixby mới sẽ còn có khả năng tái tạo, mô phỏng tiếng nói tự nhiên và dự đoán nhu cầu của người dùng.

Phiên bản mới của Bixby sẽ "hoạt động như là một trình điều khiển chung cho hệ sinh thái toàn phần của bạn", thứ sẽ bao gồm nhiều thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, TV, tủ lạnh, loa và những thiết bị có khả năng kết nối internet khác.

Không những vậy, bộ công cụ phát triển Bixby sắp tới cũng sẽ mở rộng với những lập trình viên bên thứ ba nhằm đa dạng hoá ứng dụng và dịch vụ có thể hoạt động trên Bixby. Tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc, TV Samsung với trình trợ lí ảo Bixby tích hợp sẵn cũng bắt đầu được bán ra.

Vào tháng Ba vừa qua, Samsung đã chính thức công bố chiếc Galaxy S8, kèm theo đó là phiên bản đầu tiên của trình trợ lí ảo Bixby, song phải tới vài tháng sau, Bixby mới có thể tới tay người dùng tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc. Cũng trong khoảng thời gian gần đây, Bixby cũng đạt bước tiến mới khi bổ sung thêm 200 ngôn ngữ và nhiều thiết bị Android hỗ trợ hơn. Song Bixby cũng gây nhiều thất vọng không kém khi có tới ba phiên bản giọng nói khác nhau, điều mà không những không hiệu quả mà còn đôi khi gây ra sự nhầm lẫn cho người dùng. Không chỉ dừng lại ở đó, Samsung đã bị buộc phải vô hiệu hoá phím cứng Bixby trên những thiết bị mới ra mắt do nhiều người dùng cảm thấy phiền phức khi ấn nhầm phím này.

Vẫn chưa rõ những thay đổi trên phiên bản mới này có cứu vãn cho trải nghiệm người dùng trên Bixby hay không. Nhưng dù vậy, Samsung sẽ vẫn hỗ trợ và cải thiện trình trợ lí của mình trong tương lai, đặc biệt là khi những lập trình viên bên thứ ba có thể can thiệp sâu hơn vào phần mềm của Bixby.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác