VnReview
Hà Nội

Smartphone màn hình gập của Huawei sẽ ra mắt vào năm 2018

Huawei (Trung Quốc) đang tìm cách cải tiến mẫu điện thoại màn hình gập này nhằm loại bỏ thanh bản lề xấu xí giữa hai màn hình.

> Smartphone hai màn hình của ZTE có thể gập lại như một cuốn sách

Mới chỉ hai ngày sau khi ZTE (Trung Quốc) gây sự chú ý với việc công bố mẫu smartphone hai màn hình có thể gập lại mang tên Axon M, Huawei đã nhanh chóng tuyên bố họ cũng đang phát triển một mẫu smartphone hai màn hình, mà theo CNET thì;sẽ ra mắt ngay trong năm sau. Nếu công ty Trung Quốc không "chém gió" thì mẫu smartphone hai màn hình của họ sẽ ra mắt cùng thời điểm với mẫu smartphone tương tự đến từ Samsung là Galaxy X.

Như vậy, nếu năm 2017 camera kép là tâm điểm của các mẫu flagship, thì trào lưu của năm 2018 có thể sẽ là màn hình gập. CEO Huawei là Richard Yu xác nhận rằng mẫu smartphone hai màn hình của họ vẫn đang được phát triển và cải tiến về mặt thiết kế, cũng như cải tiến công nghệ màn hình uốn dẻo trước khi chính thức tung ra thị trường.

Trước Huawei, ZTE đã công bố sẽ bán ra mẫu smartphone hai màn hình có thể gập Axon M thông qua nhà mạng AT&T (Mỹ) trong vài tháng tới. Axon M của ZTE có hai màn hình riêng biệt, liên kết với nhau bằng một bản lề, và khi mở ra hoàn toàn thì hai màn hình này có thể hoạt động như một màn hình lớn duy nhất với kích cỡ 6.75 inch. Còn mẫu Galaxy X của Samsung thì sẽ chỉ có một màn hình lớn, nhưng màn hình này lại có thể uốn dẻo và gập lại được mà không cần bản lề.

Có lẽ Huawei (Trung Quốc) đang muốn đi theo hướng như Samsung, khi cho biết hiện mẫu thử nghiệm của smartphone hai màn hình gập của họ khá giống của ZTE, tức là có hai màn hình và một bản lề nhỏ giữa chúng, nhưng CEO Huawei Richard Yu muốn công ty phải loại bỏ thanh bản lề này khỏi phiên bản hoàn thiện cuối cùng.

Tấn Minh

Chủ đề khác