VnReview
Hà Nội

HTC U11+ ra mắt: màn hình HDR, pin 3.930mAh, mặt lưng mờ

HTC vừa chính thức công bố chiếc điện thoại HTC U11+ với màn hình HDR, tỷ lệ 18:9, thiết kế lưng mờ, pin lớn.

HTC U11+ ra mắt với màn hình HDR 18: 9, thiết kế lưng mờ, pin lớn

Theo PhoneArena, HTC vừa công bố chiếc điện thoại thông minh tốt nhất từ trước đến nay của mình, chiếc HTC U11+. Nhưng nếu đang sống ở Mỹ, bạn khó có thể sở hữu thiết bị này.

Như tên gọi, đây là một chiếc điện thoại có nhiều điểm tương đồng với HTC U11 trước đây. Tuy nhiên, không thể coi HTC U11+ là thiết bị kế nhiệm của HTC U11. HTC U11+ là một phiên bản tinh tế hơn, bổ sung thêm nhiều tính năng đáng giá hơn, bao gồm pin có dung lượng lớn, thiết kế mặt lưng mờ, màn hình lớn hơn và đặc biệt là có tỷ lệ 18:9 "thời thượng".

Màn hình lớn hơn

Tóm lại, HTC U11+ có màn hình hiển thị cao hơn so với U11 nhờ viền màn hình siêu mỏng. Nghe có vẻ quen thuộc vì đã có nhiều công ty khác làm như vậy. LG, Samsung, Google và Apple đều cung cấp điện thoại có màn hình dài hơn so với tỷ lệ 16:9 truyền thống.

HTC U11+ ra mắt với màn hình HDR 18: 9, thiết kế lưng mờ, pin lớn

Lợi ích của thiết kế này là gì? Ngoài trừ việc sở hữu viền màn hình siêu mỏng làm cho thiết bị trông đẹp măt hơn, nó còn cho phép hiển thị nhiều nội dung hơn trên màn hình. Về nhược điểm, hầu hết các video trực tuyến không được tối ưu cho tỷ lệ hiển thị mới này, vì vậy bạn sẽ thấy 2 dải màu đen với hầu hết các clip trên YouTube. Màn hình của HTC U11+ được phát triển dựa trên công nghệ Super LCD 6, hỗ trợ nhiều màu sắc hơn (DCI-P3) và có thể hiển thị nội dung HDR10.

Mặt lưng mờ, không thấm nước

HTC U11+ sẽ có một trong ba màu: Ceramic Black, Amazing Silver, và Transucent Black. Thiết kế phần lưng mờ sẽ cho phép bạn xem cấu trúc phần cứng bên trong của HTC U11+, thông qua lớp kính nửa trong suốt.

HTC U11+ ra mắt với màn hình HDR 18: 9, thiết kế lưng mờ, pin lớn

HTC U11+ cũng đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe IP68 cho khả năng chống thấm nước. Edge Sense, cho phép bạn kích hoạt các hành động khác nhau bằng cách bóp điện thoại, cũng có mặt. Trên thực tế, tính năng này giờ đây trở nên hữu ích hơn. Khi siết chặt cạnh của HTC U11+, bạn có thể kích hoạt cái được gọi là Edge Launcher – về cơ bản nó là một trung tâm với các phím tắt cho các ứng dụng, địa chỉ liên hệ và cài đặt nhanh.

Xử lí nhanh hơn, pin lâu

HTC U11+ ra mắt với màn hình HDR 18: 9, thiết kế lưng mờ, pin lớn

Bên trong thiết bị là con chip Snapdragon 835 mạnh mẽ nhất trong thế giới Android hiện nay. HTC U11+ có 2 phiên bản với RAM 4 GB/bộ nhớ 64 GB hoặc RAM 6 GB/bộ nhớ 128 GB. Nếu cần thêm dung lượng lưu trữ, bạn có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ microSD. Máy được cung cấp năng lượng từ một thỏi pin có dung lượng 3.930mAh – tương đối lớn so với nhiều chiếc flagship hiện nay trên thị trường.

Hình ảnh rõ hơn, âm thanh lớn hơn

HTC U11 là một chiếc máy có khả năng chụp ảnh tốt và U11+ hứa hẹn sẽ còn làm tốt hơn nữa. Có thể HTC sẽ cải tiến phần mềm máy ảnh nhưng thông số phần cứng camera của HTC U11+ tương đối giống với U11 với camera chính 16 MP, hỗ trợ OIS, khẩu độ f/1.7 và độ lớn cảm biến 1.4um pixel. Phía trước là một camera 8 MP có thể chụp ảnh HDR mà không lo bị trễ.

HTC U11+ ra mắt với màn hình HDR 18: 9, thiết kế lưng mờ, pin lớn

Về âm thanh ở mặt trước, HTC U11+ đi kèm với dàn loa BoomSound cho âm thanh to hơn 30% so với trên U11. Nhưng đáng tiếc là HTC U11+ cũng không có jack cắm tai nghe 3.5mm. Tuy nhiên, tai nghe với công nghệ khử tiếng ồn mạnh mẽ hứa hẹn sẽ hoạt động tuyệt vời với khả năng tự điều chỉnh để tương thích với cấu trúc của tai người dùng.

Giá và ngày phát hành HTC U11+

Như đã đề cập, HTC U11+ được xem là chiếc điện thoại tốt nhất của HTC từ trước đến nay. Hơi đáng tiếc là nó sẽ không được bán ra tại Mỹ. hay vào đó, nó sẽ được phát hành tại các thị trường khắp Châu Âu và Châu Á với giá bán vẫn chưa được tiết lộ cụ thể.

Bạch Đằng

Chủ đề khác