VnReview
Hà Nội

Qua mặt Apple, một lập trình viên đã viết ứng dụng quay Animoji với thời lượng tăng gấp đôi

Lập trình viên Simon B. Stovring vừa "giải thoát" các Animoji ra khỏi "nhà tù" Messages: bằng cách sử dụng các hàm API riêng, Stovring đã tạo ra một ứng dụng iOS độc lập cho phép người dùng ghi các đoạn video Animoji dài đến 20 giây!

> Cả thế giới đang phát cuồng vì Animoji Karaoke

Nếu bạn thường xuyên theo dõi tin tức về iPhone X những ngày gần đây, hẳn bạn đã nghe đến Animoji Karaoke. Tính năng Animoji độc đáo của iPhone X thực sự đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng người hâm mộ iPhone trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, theo 9to5mac, Animoji có một giới hạn đó là bạn chỉ có thể ghi các video từ trong ứng dụng Messages, đồng thời đoạn video ghi được cũng chỉ có độ dài tối đa là 10 giây.;

Do đó, lập trình viên Stovring đã tạo ra một ứng dụng mà lẽ ra Apple nên làm ngay từ đầu: dựa trên các hàm API riêng có khả năng truy cập vào chức năng Animoji, anh đã tạo ra một ứng dụng iOS có khả năng ghi video Animoji mà không cần sử dụng Messages, và thời lượng video cũng tăng lên gấp đôi! Ứng dụng này có tên gọi là SBSAnimoji.

Stovring cho biết anh có thể kéo dài thời lượng video Animoji thêm nữa. Nhưng một điều không may là chắc chắn Apple sẽ không bao giờ cho phép ứng dụng của Stovring lên App Store. Bởi SBSAnimoji sử dụng các hàm API riêng, vốn chỉ được phép sử dụng bởi các ứng dụng tích hợp sẵn trên iPhone; và Apple cũng chưa hề đề cập đến việc liệu họ có cho phép các hàm API liên quan Animoji được sử dụng rộng rãi bởi các nhà phát triển bên thứ 3 trong tương lai hay không.

Nếu bạn đang sử dụng iPhone X và có chút "máu lập trình" thì có thể tải về ứng dụng SBSAnimoji tại GitHub và sideload vào máy theo hướng dẫn này để dùng thử nhé.

Tấn Minh

Chủ đề khác