VnReview
Hà Nội

Mở hộp Samsung Galaxy Note FE: chiếc Note rẻ nhất từ trước đến nay

Samsung Galaxy Note Fan Edition bán ra từ 25/11 hiện đã cho phép đặt hàng, với giá bán chính hãng 14 triệu đồng cùng nhiều quà tặng.

Galaxy Note Fan Edition (FE) thực chất là bản làm mới của Galaxy Note 7, chiếc điện thoại bị Samsung khai tử vào năm ngoái. Hãng đã giảm dung lượng pin của chiếc Note FE, đồng thời bổ sung thêm một số tính năng mới xuất hiện trong năm nay như Bixby hay Samsung Pay. Quan trọng hơn, giá bán chính hãng của Note FE hiện tại là 14 triệu, thấp hơn những smartphone cao cấp vừa ra trong năm nay.

Nổi bật trên vỏ hộp là một hình trái tim, có thể hiểu là tình cảm mà Samsung gửi tới những fan của dòng Note, như đúng tên gọi của máy. Ngoài ra thì quy cách đóng hộp không khác gì đời Note 7, với các thông tin cơ bản được ghi rõ trên vỏ hộp.

Toàn bộ các phụ kiện của máy

Trong đó đáng chú ý nhất là ốp bảo vệ Clear View

Ở bên trong, bên cạnh các phụ kiện quen thuộc như: củ sạc, cáp USB Type C, tai nghe và các đầu thay thế cho bút S Pen thì còn có một phụ kiện đáng chú ý là ốp Clear View. Đây là loại ốp bảo vệ được cả hai mặt, cho phép nhìn nhanh các thông báo trên màn hình.

"Nhân vật chính" Note FE mang màu xanh san hô (Blue coral) đẹp và lạ mắt. Ngoài màu xanh, Note FE còn có màu đen. Ngoài tên gọi được in ở mặt lưng, thiết kế của máy không có thay đổi so với Note 7: màn hình cong, độ hoàn thiện tốt, khả năng chống nước với tiêu chuẩn IP68, viền màn hình mỏng.

Note FE ngắn và nhẹ hơn Note 8, nhưng chiều ngang lại lớn hơn chút

Mang màn hình kích cỡ 16:9 truyền thống, thân máy Note FE rộng hơn so với Note 8 nhưng ngắn hơn khá nhiều. Máy cũng nhẹ hơn khá nhiều (167 g so với Note 8 195 g), khi cầm cả hai máy trên tay có thể nhận thấy điều này. Nhìn chung cảm giác cầm cả hai đều thoải mái: Note 8 tuy dài và nặng nhưng chiều ngang lại gọn hơn, còn Note FE nhẹ và cầm ôm tay.

Trợ lý ảo Bixby đã có trên Note FE

Note FE đã được bổ sung trợ lý ảo Bixby, nhưng không có nút gọi riêng như trên dòng S8/Note 8 nên ít bị bấm nhầm hơn. Phiên bản Android được cài sẵn là 7.0, phiên bản phần mềm Samsung Experience 8.1 với giao diện và cách mở khay ứng dụng (kéo dọc trên màn hình chính) giống như dòng S8.

Samsung Pay là một trong những tính năng chỉ có trên máy chính hãng

Samsung cũng đã mở tính năng Samsung Pay trên chiếc Note FE chính hãng, cho phép quẹt thẻ bằng điện thoại tại các máy POS. Bên cạnh các ưu đãi trong Quà tặng Galaxy thì đây cũng là điểm mà máy xách tay không có.

Về mặt cấu hình, camera thì Note FE không khác gì phiên bản Note 7 mà VnReview đã từng đánh giá, chip xử lý Exynos 8890, RAM 4GB, màn hình 5.7 inch Quad HD cạnh cong và camera đơn 12 MP f/1.7 Dual Pixel. Do vậy hiệu năng hay chất lượng chụp ảnh của hai máy sẽ tương đồng. Pin của Note FE có dung lượng thấp hơn (3200 so với 3500 mAh của Note 7) nên thời gian sử dụng sẽ có ảnh hưởng đôi chút. Chúng tôi sẽ gửi tới bạn đọc đánh giá chi tiết hơn về pin và chất lượng của Note FE trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của Samsung Galaxy Note FE:

Ngoài màu xanh san hô, Note FE còn có lựa chọn màu đen

Cụm camera trước và cảm biến mống mắt

Camera của máy vẫn lồi chứ chưa phẳng hẳn như dòng S8/Note8

Phím điều hướng ở Note FE vẫn đặt ngoài màn hình, bên cạnh phím Home cứng kiêm cảm biến vân tay

Quét vân tay ở mặt trước tiện hơn nhiều so với thiết kế mặt sau như dòng S8 hay Note 8

Bút S Pen trên Note FE có độ nhạy tương đương Note 8, nhưng ít tính năng hơn

Tính năng ghi chú trên màn hình khóa rất tiện để ghi chép nhanh

Máy hỗ trợ mở khóa bằng mống mắt

Ốp Clear View cho phép hiển thị nội dung trên màn hình Always On

Máy hỗ trợ dùng 2 Nano SIM hoặc 1 SIM, 1 thẻ nhớ

Giao diện chụp ảnh quen thuộc

Màn hình 16:9 cũng tương thích tốt hơn với phần lớn nội dung giải trí

T.A

Chủ đề khác