VnReview
Hà Nội

Nikon J2 sẽ thế chỗ Nikon 1 J1 trong tháng này?

Trên mạng bắt đầu lan rộng tin đồn Nikon chuẩn bị nâng cấp dòng máy ảnh không gương lật bằng mẫu Nikon J2.

Theo Tech Radar, chiếc Nikon 1 J1 đã được giới thiệu ra thị trường gần một năm trước. Từ đó đến nay, trong nhiều thời điểm, Nikon 1 J1 là mẫu máy ảnh không gương lật bán chạy số một trên thị trường. (Tìm hiểu về máy ảnh không gương lật tại đây).

Hiện tại, có ít thông tin về mẫu máy ảnh kế thừa Nikon 1 J1, thậm chí chưa rõ nó sẽ được gọi là Nikon 1 J2 hay chỉ ngắn gọn là Nikon J2. Nhưng có vẻ nhiều khả năng đây sẽ là lời đáp trả của Nikon với Canon EOS M ra mắt vào tháng trước. (Đọc đánh giá nhanh Canon EOS M, máy ảnh không gương lật đầu tiên của Canon tại đây).

Cũng có một số dự đoán cho rằng phụ kiện của chiếc máy ảnh Nikon không gương lật mới này, trong đó có phụ kiện hỗ trợ chụp ảnh dưới nước, sẽ được ra mắt giữa tháng tám. Một số ống kính hàng mẫu mà Nikon trình diễn trong 12 tháng qua cũng có thể có ở Nikin J2.

Khả năng Nikon có cho ra một chiếc máy ảnh mới thay thế cho chiếc Nikon 1 V1 hiện vẫn chưa rõ ràng, nhưng bởi vì chiếc máy này không đem lại nhiều thành công cho giống như chiếc J1, Nikon có thể sẽ quyết định không theo đuổi bất cứ mục tiêu nào với dòng máy ảnh này.

Một số nguồn tin khác cũng đưa ra một số dự đoán cho rằng một bộ khung máy "pro" Nikon 1 có thể sẽ được ra mắt tại sự kiện Photokina 2012 - triển lãm máy ảnh lớn nhất thế giới tại Đức.

Mạnh Cường

Chủ đề khác