VnReview
Hà Nội

Đánh giá pin Galaxy Note FE: vẫn đủ dùng một ngày nếu ít chơi game

Với dung lượng pin được cắt giảm xuống 3200 mAh, liệu Note FE có trụ được cả ngày sử dụng không?

Sự khác biệt lớn nhất giữa Galaxy Note FE và Note 7 là dung lượng pin: Note 7 được trang bị pin 3500 mAh, trong khi viên pin của Note FE có dung lượng 3200 mAh. Sự cắt giảm này nhằm đảm bảo an toàn, giảm thiểu khả năng cháy nổ của viên pin Note FE.

Trong quá trình đánh giá Note 7 vào năm ngoái, chúng tôi nhận thấy máy có thể đáp ứng cường độ sử dụng trung bình trong hơn 1 ngày, và các kết quả đánh giá bằng bài test tiêu chuẩn cũng khá ấn tượng. Liệu Note FE có còn giữ được kết quả ấn tượng đó?

Đầu tiên, chúng tôi thử Note FE với các bài đánh giá pin tiêu chuẩn của VnReview. Những điều kiện đánh giá chung bao gồm độ sáng màn hình và âm lượng ở mức 70%, máy cắm tai nghe, bật kết nối WiFi và tính thời gian từ khi đầy pin đến lúc còn 10%.

Ở bài đánh giá pin xem phim, giống như "truyền thống" của các dòng máy Samsung thì Note FE cũng đạt kết quả khá ấn tượng, với thời gian xem phim trên 14 giờ, chỉ thua Note 7 khoảng gần 10%.

Với bài đánh giá chơi game, Note FE cũng đạt kết quả tốt với trên 4 giờ chơi game liên tục, thậm chí vượt thời gian của Note 7. Cần lưu ý là những máy cao cấp, với cấu hình mạnh mẽ thường sẽ đạt kết quả ở bài đánh giá game thấp hơn máy tầm trung.

Tuy nhiên kết quả lướt web của Note FE lại khá thấp, thậm chí chỉ bằng một nửa Note 7. Để đánh giá thời gian lướt web, chúng tôi dùng công cụ lặp lại hành động và đảm bảo các máy trải qua quá trình lướt web giống nhau. Có vẻ đây là một vấn đề với phiên bản phần mềm Samsung Experience, vì Galaxy S8 và S8+ ra mắt đầu năm nay cũng có thời gian lướt web rất thấp.

Máy đủ dùng một ngày nhưng chỉ khi nhu cầu sử dụng ít

Trong trải nghiệm thực tế, pin của Note FE đủ dùng khoảng 1 ngày làm việc nếu nhu cầu sử dụng ít. Trong quá trình sử dụng khoảng hơn 1 tuần, nếu tôi rút sạc vào 7 giờ sáng và dùng làm máy chính, với các tác vụ như lướt web, gọi điện và xem phim trên cả mạng WiFi và 4G, luôn bật chế độ Always-on Display thì máy thường trụ được đến cuối ngày (khoảng 14 – 16 giờ) mới báo yếu pin (mức pin dưới 15%), với tổng thời gian sáng màn hình khoảng hơn 2 giờ. Với những người có nhu cầu sử dụng cao hơn như thường xuyên chơi game, hay lướt web qua mạng 4G nhiều thì pin của Note FE có thể hơi đuối.

Trong điều kiện sử dụng thực với nhu cầu khá ít, máy có thể dùng trong khoảng 14 - 16 giờ mới báo yếu pin, tương đương khoảng một ngày từ sáng tới tối muộn

Cục sạc nhanh theo máy có thể sạc đầy Note FE trong 100 phút (1 giờ 40 phút) trong đó sau 30 phút được 40% pin.

Pin có thể nói là một trong những điểm bị thụt giảm trên Note FE so với phiên bản gốc Note 7. Nếu nhu cầu sử dụng không cao thì máy vẫn đáp ứng đủ một ngày, nhưng với một người dùng thường xuyên chơi game thì việc trang bị thêm sạc dự phòng là cần thiết để sử dụng cả ngày.

TA

Chủ đề khác