VnReview
Hà Nội

Sếp của AMD lên tiếng về Ryzen 2 vẫn hỗ trợ AM4, chia sẻ lý do thiếu hụt Radeon RX Vega 56 và 64

Trong buổi phỏng vấn gần đây nhất, James Prior - Giám đốc sản phẩm của AMD đã lên tiếng xác nhận rằng thế hệ Ryzen 2 sẽ tiếp tục hỗ trợ cho socket AM4 hiện tại.

>;Những con chip AMD đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại

Như vậy, người hoàn toàn có thể nâng cấp lên CPU Ryzen 2 mới mà không cần thay bo mạch chủ. Cũng trong lần phỏng vấn này, James Prior cũng tiết lộ thêm về lý do dòng card đồ họa Radeon RX Vega 56 và Vega 64 phiên bản Reference Edition trở nên khan hiếm kể từ khi được công bố đến nay.

Theo Guru3D, James cho biết hiện tại AMD sẽ tiếp tục duy trì nền tảng socket AM4 ít nhất là cho đến năm 2020, thời điểm ra mắt thế hệ Ryzen 3. Ryzen 2 dự kiến sẽ ra mắt cùng với dòng APU dùng kiến trúc Zen và thế hệ GPU Vega mới. Đối với các vi xử lý mới, các đối tác làm bo mạch chủ của AMD chỉ đơn giản là cập nhật BIOS cho bo mạch AM4 hiện có để đảm bảo tính tương thích của CPU và bo mạch chủ.

Ông Prior cũng nói thêm trong thời điểm hiện tại AMD đang phải tạm ngưng việc sản xuất các phiên bản tham chiếu Reference Edition của dòng card đồ họa Radeon RX Vega 56 và 64. Hiện tại AMD chỉ có thể bán GPU riêng cho các đối tác làm card đồ họa. Động thái này nhằm mang lại nguồn cung cấp GPU dồi dào hơn cho các đối tác như Gigabyte hay mới đây là XFX, từ đó mở đường cho các phiên bản custom của Vega 56 và Vega 64.

Hiếu Trung

Chủ đề khác