VnReview
Hà Nội

Xiaomi bước chân vào thị trường loa thông minh, ra mắt loa nhỏ gọn như Amazon Eco Dot

Công ty con chuyên về giải pháp chiếu sáng gia đình của Xiaomi, Yeelight vừa trình làng mẫu loa thông minh mới trong hệ sinh thái gia đình của hãng công nghệ Trung Quốc.

Yeelight Voice Assistant là một chiếc loa đặc biệt vì nó tích hợp sẵn trợ lý ảo, cho phép ra lệnh bằng giọng nói. Đây cũng là mẫu loa thông minh đầu tiên của Xiaomi tính tới nay.

Thoạt nhìn, thiết kế bên ngoài của Yeelight Voice Assistant có vẻ khá giống với mẫu loa thông minh Amazon Echo Dot ra mắt hồi tháng 3/2016. Loa thông minh Yeelight tích hợp bốn nút tăng giảm âm lượng, bật/tắt micro ở mặt trên của loa.

Nhưng khác với Echo Dot, loa Yeelight có thêm một nút tắt để kích hoạt nhanh chế độ Mute (tắt tiếng hoàn toàn). Tính năng này thường chỉ có trên phiên bản Amazon Echo lớn hơn.

Loa thông minh Amazon Echo Dot

Hiện chưa rõ loa thông minh Yeelight sử dụng trợ lý ảo của bên nào. Tuy nhiên trang Gizmochina dự đoán, loa sẽ tích hợp trợ lý ảo Cortana của Microsoft. Kể từ khi Xiaomi hợp tác cùng Microsoft hồi năm ngoái, hầu hết dòng Mi đã được cài đặt sẵn các ứng dụng của Microsoft. Đặc biệt, Mi MIX là smartphone đầu tiên của Xiaomi tích hợp sẵn trợ lý ảo Cortana.

Loa thông minh Yeelight sử dụng vi xử lý bốn nhân Cortex A53, RAM 256MB và bộ nhớ 256MB. Thiết bị cũng hỗ trợ đầy đủ các kết nối như Wi-Fi băng kép và Bluetooth LE.

Loa có tới 6 micro và công suất 2W. Xiaomi khẳng định, Yeelight tích hợp thuật toán đánh thức bằng giọng nói tiên tiến và hệ thống 6 micro, nhờ vậy người dùng có thể bật thiết bị ngay cả khi đứng từ xa với khoảng cách lên tới 5 mét và từ mọi hướng.

Ngoài ra, loa Yeelight cũng trang bị thêm công nghệ Acoustic echo Cancellation (AEC) và Beamforming cho phép giảm echo (tiếng vọng) trong bài hát.

Là một sản phẩm loa thông minh trang bị hệ thống Dual AI nên Yeelight Voice Assistant có thể điều khiển được toàn bộ hệ sinh thái điện gia dụng của Xiaomi chỉ bằng giọng nói. Ví dụ, bạn có thể ra lện cho loa để bật đèn trần, đèn ngủ, bật quạt,…chỉ bằng các khẩu lệnh quen thuộc.

Hiện tại, Yeelight Voice Assistant đang được gây quỹ với giá bán 30 USD (khoảng 681 ngàn đồng). Sản phẩm dự kiến sẽ lên kệ từ ngày 31/1 tới tại thị trường Trung Quốc.

Mai Huyền

Chủ đề khác