VnReview
Hà Nội

[CES 2018] Kingston ra mắt adapter USB-C có tới 7 cổng cho MacBook

Thêm một adapter chất lượng đến từ thương hiệu nổi tiếng cho người dùng MacBook và các thiết bị mới dùng cổng USB Type-C.

Tuy có cấu hình mạnh mẽ, thiết kế đẹp nhưng những chiếc MacBook mới của Apple như MacBook 2015 hay MacBook Pro 2016 trở đi lại có một thiếu sót cực kỳ nghiêm trọng: các cổng kết nối thông dụng và khe thẻ nhớ SD. Tất cả đã chuyển sang dùng USB-C. Không chỉ MacBook mà nhiều laptop mỏng nhẹ khác (đơn cử như Asus ZenBook) cũng tương tự.

Dù Apple bán nhiều adapter chuyển từ USB-C ra các cổng khác nhau, nhưng nếu muốn vừa sạc vừa cắm 2 ổ cứng hay gắn USB khi đang nối với máy chiếu HDMI thì sao? Lúc này những chiếc adapter kết hợp nhiều cổng (còn gọi là hub) là lựa chọn phù hợp và tuyệt vời nhất.

Có rất nhiều loại hub như vậy trên thị trường, nhưng không phải loại nào cũng chất lượng và đảm bảo ổn định khi sử dụng. Một cái tên khá quen thuộc là Kingston, tại triển lãm CES 2018 đã ra mắt hub USB-C chuyển ra 7 cổng khác nhau mang tên Nucleum giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

Theo Engadget, Kingston Nucleum chuyển từ 1 cổng USB-C duy nhất ra 7 cổng gồm: 2 cổng USB Type-A, 2 cổng USB-C (1 để truyền dữ liệu, 1 để sạc), HDMI, khe thẻ nhớ SD và microSD.

Giá bán của Kingston Nucleum là 80 USD (1,8 triệu đồng), khá hợp lý cho một thiết bị đa năng và tiện dụng như thế này.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác