VnReview
Hà Nội

[CES 2018] Vali thông minh “lẽo đẽo” theo chủ nhân y như trẻ bám theo mẹ

CES 2018 chứng kiến rất nhiều sản phẩm công nghệ ấn tượng và độc đáo. Sản phẩm vali đặc biệt có tên ForwardX CX-1 cũng như vậy vì nó có khả năng tự động di chuyển theo người dùng nhằm tránh thất lạc hoặc bỏ quên.

Những chiếc vali truyền thống thường gặp phải tình trạng bỏ quên hoặc thất lạc tại nhiều sân bay và khách sạn. Chính vì vậy, một công ty Trung Quốc có tên ForwardX Robotics đã cho ra đời chiếc vali đặc biệt có thể di chuyển theo chủ nhân giống y hệt đứa con nít quấn mẹ.

Theo CNET, ForwardX CX-1 thoạt nhìn giống vali thông thường nhưng nó thực sự là chiếc vali thông minh hơn thế. ForwardX CX-1 trang bị một loạt các công nghệ tiên tiến, bao gồm một camera góc rộng 170 độ và phần mềm nhận dạng khuôn mặt chủ nhân.

Đặc biệt, ForwardX CX-1 có thiết kế hỗ trợ việc tránh chướng ngại vật dễ dàng, thuật toán theo dõi thông minh, kết hợp với vòng đeo trên tay giúp vali luôn an toàn. Ngay khi bạn lạc mất vali, vòng đeo tay sẽ rung lên để cảnh báo.

Không chỉ là một chiếc vali thông minh, ForwardX CX-1 còn là tích hợp thêm cả bộ sạc tích hợp giúp sạc các thiết bị di động khác khi cần thiết. Thậm chí, vali cũng hỗ trợ tháo rời pin để đảm bảo các quy tắc an toàn hàng không.

Trang Tom's Guide đã có dịp thử nghiệm chiếc vali và nhận thấy, CX-1 có thể bị khuất tầm nhìn khi người dùng cố tình quay đi một cách đột ngột vì camera của vali bị giới hạn góc nhìn ở mức 170 độ.

Hệ thống bánh lăn của CX-1 giúp chiếc vali này có thể di chuyển được tối đa lên tới 11km/h. Mỗi lần sạc đầy, CX-1 có thể hoạt động tối đa 4 giờ liên tục. Hãng ForwardX Robotics dự kiến sẽ đưa sản phẩm ra thị trường vào cuối năm nay. Tên gọi của sản phẩm có thể thay đổi cho tới khi bán ra chính thức.

Một số hình ảnh về chiếc vali thông minh có thể "quấn" chủ như con nít:

Màn trải nghiệm vali thông minh ForwardX CX-1

Tiến Thanh

Chủ đề khác