VnReview
Hà Nội

Mở hộp và trên tay Samsung Galaxy A8+ (2018): mở khóa khuôn mặt, chụp selfie xóa phông

Galaxy A8 và A8+ là hai điện thoại đầu tiên được Samsung giới thiệu trong năm 2018, sở hữu nhiều nét thiết kế của dòng S8, Note8 và tính năng chụp selfie xóa phông khá thú vị.

Từ trước tới nay dòng A cận cao cấp của Samsung vẫn thường được thừa hưởng nét thiết kế, tính năng của những máy cao cấp năm trước. Galaxy A8 và A8+ (2018) mang thiết kế màn hình dài, tỉ lệ 18.5:9 giống như Note8, ngoài ra còn có khả năng chống bụi, nước, tích hợp trợ lý ảo Bixby, camera trước xóa phông, cũng như là các thiết bị dòng A đầu tiên hỗ trợ Gear VR.

Thiết kế là điểm thay đổi đáng kể nhất trên Galaxy A8+ khi so với dòng A năm 2017. Máy có kiểu dáng tương tự như Note8, với khung kim loại và hai mặt kính bóng bẩy, thân máy dài đem lại cảm giác dễ cầm so với kích thước màn hình 6 inch. Do màn hình của A8+ không được bo cong nên viền hai bên vẫn khá dày, chưa đạt mức "tràn viền" như chiếc Note.

Hàng phím điều hướng được đưa vào màn hình. Do phím Home không có cảm ứng lực nên bạn không thể nhấn vào màn hình để đánh thức máy như trên S8 hay Note8

Do hai viền trên/dưới không còn nhiều diện tích nên hàng phím điều hướng đã được tích hợp vào màn hình, đồng thời cảm biến vân tay cũng được đưa ra sau lưng, ngay phía dưới camera. Ngoại hình của máy nhờ đó khá liền mạch, lưng bo cong nên dễ cầm nắm. Các nút vật lý được bố trí hợp lý, dễ bấm.

 

 

Vị trí của cảm biến vân tay dễ bấm hơn so với trên chiếc Note8 hoặc S8+. Ngoài ra máy còn có khả năng mở khóa bằng khuôn mặt

Màn hình Super AMOLED của A8+ có độ phân giải Full HD+ (1080 x 2220), kích thước 6 inch đem lại không gian trải nghiệm lớn, đặc biệt là khi lướt web hoặc chơi các game hỗ trợ. Máy cũng được tích hợp tính năng hiển thị Always-on Display, cho phép hiện nhanh thông báo mà không cần mở màn hình.

 

Galaxy A8+ sở hữu camera kép ở mặt trước (16MP f/1.9 + 8MP f/1.9), với chế độ lấy nét động (chụp xóa phông). Máy nhận diện khuôn mặt nhanh, cho phép điều chỉnh mức độ xóa phông và ảnh chụp tự nhiên, không bị viền hoặc giả quá.

Ảnh chụp xóa phông từ camera trước của Galaxy A8+ 2018

Khi có nhiều khuôn mặt trong hình, máy vẫn nhận được và xóa phông khá chuẩn

Ngoài ra A8+ cũng có tính năng chụp với sticker, đem lại những bức ảnh vui vẻ. Tính năng này đầu tiên được tích hợp trên S8, và A8/A8+ (2018) là những máy đầu tiên ở phân khúc thấp hơn được trang bị.

Máy có nhiều sticker vui vẻ khi chụp tự sướng

Camera sau có độ phân giải 16MP, lấy nét nhanh nhờ công nghệ lấy nét pha PDAF và ống kính f/1.7. Tốc độ chụp nhanh, màu ảnh khá rực nhưng khả năng chụp tối vẫn chưa thể so với các máy Galaxy cao cấp của năm ngoái.

Một số ảnh chụp từ camera sau của Galaxy A8+ 2018

Về mặt cấu hình, hai máy đều được trang bị SoC Exynos 7785 (8 nhân với 6 nhân tiết kiệm điện 1.6GHz, 2 nhân hiệu năng cao 2.2 GHz), A8 có bộ nhớ 32GB và RAM 4GB còn A8+ có bộ nhớ 64GB, RAM 6GB. Thử nghiệm bằng một số phần mềm đo hiệu năng, máy cho điểm số cao hơn khá nhiều so với A7 (2017). Trong thực tế sử dụng, A8+ chạy mượt các ứng dụng thông thường. Đây cũng là thiết bị đầu tiên của dòng A hỗ trợ thiết bị thực tế ảo Gear VR. Về mặt phần mềm, hai điểm đáng chú ý trên Galaxy A8+ là phần mềm trợ lý ảo Bixby và Samsung Pay.

Trong hộp sản phẩm, bên cạnh các phụ kiện thông thường: cáp USB Type C, tai nghe, sạc nhanh thì Samsung còn tặng kèm một ốp lưng cứng, giúp người dùng yên tâm sử dụng.

Galaxy A8 và A8+ đã được bán ra từ đầu tháng với giá tham khảo 10,99 triệu cho bản A8, và 13,49 triệu cho bản A8+.

Một số ảnh chi tiết Samsung Galaxy A8+ (2018):

Camera trước kép đem lại khả năng chụp tự sướng xóa phông

Tính năng Always-on Display cho phép hiển thị nhanh các thông báo

Loa ngoài được đặt ở cạnh phải, gần nút nguồn

Máy sử dụng cổng USB Type-C, vẫn có khe cắm tai nghe 3,5mm

Tuy viền màn hình không mỏng như dòng Note nhưng bạn vẫn có thể chụp một bức ảnh "không viền" ấn tượng

So trực tiếp với Galaxy Note8 (trái), có thể thấy viền màn hình của A8+ vẫn dày hơn khá nhiều

Tuy nhiên máy lại có lợi thế so với dòng Note là hỗ trợ sử dụng hai SIM và thẻ nhớ đồng thời

Galaxy A8+ đã hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt

Một số hiệu ứng sticker thú vị khi chụp, hỗ trợ cả camera trước và sau

TA

Chủ đề khác