VnReview
Hà Nội

Ảnh ý tưởng thiết kế Samsung Galaxy S9: màn hình cong tràn ba cạnh nhưng chỉ là mơ thôi

Sẽ ra sao nếu cặp đôi siêu phẩm sắp được ra mắt của Samsung "mượn" ý tưởng thiết kế của iPhone X?

>;Samsung Galaxy S9 và S9+ ra mắt vào ngày 26/2, bắt đầu lên kệ từ 16/3

Có một số "tin vui" và "tin buồn" dành cho các fan của Samsung. Tin vui là chúng ta đã gần như biết chắc chắn ngày ra mắt của cặp đôi siêu phẩm Galaxy S9 và Galaxy S9+. Theo một nguồn tin rất đáng tin cậy, Samsung đang lên kế hoạch ra mắt cặp flagship của mình tại Mobile World Congress (MWC) 2018, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 26/2 tới. Người dùng có nhu cầu có thể đặt hàng trước từ ngày 1/3, và Samsung sẽ chính thức cho sản phẩm của mình lên kệ hai tuần sau đó, vào ngày 16/3.

Tin buồn là những người hâm mộ đang háo hức chờ đợi một thiết kế mới từ Samsung có lẽ sẽ phải thất vọng, khi Galaxy S9 và S9+ sẽ hầu như không có sự khác biệt với các phiên bản tiền nhiệm của mình.

Không thể phủ nhận, chỉ trong một vài năm ngắn ngủi, Samsung đã đi được một quãng đường rất dài, từ những chiếc flagship "xấu đau đớn" và ọp ẹp (bạn còn nhớ chiếc Galaxy S4 chứ?) cho đến những chiếc smartphone đẹp nhất trên thị trường, với "ma lực" cuốn hút mọi ánh nhìn. Samsung thực sự có được bước tiến quan trọng khi họ quyết định đến với màn hình cong tràn cạnh, thứ đã trở thành chuẩn mực của mọi điện thoại trên thị trường, và với Galaxy S8 hay Note 8 ra mắt trong năm 2017, không ít người cho rằng thiết kế này của Samsung đã đạt đến đỉnh cao.

Trong năm 2018, giới truyền thông và cộng đồng người dùng đặt rất nhiều kỳ vọng vào Samsung, với hy vọng họ sẽ có thể đưa thiết kế của mình lên một tầm cao mới, với tỉ lệ màn hình/mặt trước thậm chí còn tốt hơn nữa trên Galaxy S9 và S9+. Trên thực tế, có rất nhiều tin đồn cho rằng công ty đã có kế hoạch tạo ra chiếc điện thoại như vậy, nhưng vì nhiều lí do khác nhau nên Samsung đã buộc phải hủy bỏ ý tưởng đó. Đó cũng là lí do khiến Galaxy S9 và S9+ vẫn sẽ sở hữu thiết kế giống với phiên bản tiền nhiệm của mình.

Nếu Samsung đẩy nhanh được tiến độ nghiên cứu của mình hơn nữa, nhiều khả năng chúng ta sẽ thấy một thiết kế mới trên Galaxy Note 9, nhiều khả năng sẽ ra mắt trong tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay. Ngược lại, người dùng sẽ phải đợi đến ít nhất là một năm nữa.

Trong thời gian chờ đợi, nhà thiết kế đồ họa Muhsin M. Belaal Auckburaully đã tung ra một bản concept cho Galaxy S9 khiến chúng ta ai cũng phải "thèm muốn".

Trong concept của mình, Auckburaully đã "mượn" thiết kế của iPhone X, flagship cao cấp nhất của Apple mới được ra mắt hồi tháng 9 năm ngoái và phối hợp với thiết kế của Galaxy S8. Thay vì chỉ cong tràn hai cạnh bên, chiếc Galaxy S9 của Auckburaully có màn hình được kéo dài đến hết phần dưới của điện thoại, cong tràn tới ba cạnh và viền trên được thu nhỏ xuống mức tối thiểu, chỉ vừa đủ để đặt cảm biến và camera trước. Kết quả của sự kết hợp này là một vẻ đẹp có thể nói là hoàn mỹ.

Bạn đọc có thể xem nốt phần còn lại của concept tại đây.

Văn Hoàn

Chủ đề khác