VnReview
Hà Nội

Nokia đang phát triển smartphone với camera 5 ống kính?

Việc tung ra những chiếc smartphone với camera "bá đạo" không phải điều quá mới mẻ gì với Nokia trong quá khứ.

Nokia 808 PureView

Nếu bạn còn nhớ, cách đây 6 năm Nokia đã khiến cả thị trường smartphone choáng váng với Nokia 808 PureView, smartphone đầu tiên trên thế giới có camera độ phân giải 41MP, con số không thể tưởng tượng nổi trên một thiết bị động. Chiếc Lumia 1020 ra mắt sau đó vài năm cũng có camera 41MP được nhiều người đánh giá cao. Trước 808 PureView hay Lumia 1020, một số thiết bị của Nokia cũng có camera với công nghệ, thông số vượt trội so với các đối thủ cùng thời.

Sau khoảng thời gian ấy, có vẻ như Nokia (bây giờ là HMD Global) đang chuẩn bị tung ra thị trường một thiết bị tuyệt vời khác, với camera có đến 5 ống kính.

Theo PhoneArena, thông tin đến từ nguồn tin thận cận với bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của Foxconn. Đáng chú ý vì HMD đang hợp tác chặt chẽ với Foxconn trong việc ra mắt smartphone Nokia mới.

Tự nhận là biết rõ kế hoạch của Foxconn, người này cho biết HMD đã lên kế hoạch phát triển, thử nghiệm smartphone với 5 ống kính. Nếu Foxconn tìm ra giải pháp sản xuất hàng loạt, thiết bị sẽ chính thức ra mắt sớm nhất là vào cuối năm 2018.

Hãy tưởng tượng một chiếc smartphone với camera 5 ống kính sẽ như thế nào. Có thể là một vòng tròn với 7 cái lỗ xung quanh, trong đó 5 cái cho 5 ống kính và 2 cho đèn flash LED. Nếu có trí tưởng tượng phong phú, hãy liên tưởng nó đến vòi hoa sen trong nhà bạn.

Nokia cũng đang có một thiết bị với nhiều ống kính là camera OZO (8 ống kính).

Hiện chưa có thông tin chi tiết về mục đích của 5 ống kính này là gì, nhưng chắc chắn nếu xuất hiện trên thị trường, nó sẽ rất tuyệt vời và khác biệt hoàn toàn với những chiếc điện thoại khác.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác