VnReview
Hà Nội

Hết bán mũ, tỷ phú Elon Musk tiếp tục bán... súng phun lửa (đã có 10.000 chiếc được đặt mua)

Hơn 15 năm qua, các công ty sở hữu bởi tỷ phú Elon Musk đã tác động mạnh mẽ lên các thị trường tên lửa, xe hơi chạy điện và pin. Cuối tuần qua, Elon Musk lại đặt chân vào một thị trường mới: bán súng phun lửa. Công ty Boring của Elon Musk hiện đang bán những khẩu súng phun lửa trông rất "ngầu" với giá 500 USD mỗi khẩu.

Theo trang công nghệ ArsTechnica, sau khi công bố món hàng có vẻ khá vô bổ này, vị tỷ phú đã đăng bài viết trên Twitter nói rằng "tất nhiên, súng phun lửa đúng là một ý tưởng siêu tệ hại. Tuyệt đối đừng mua nó".

Thế nhưng chẳng hiểu vì lý do gì, tính đến chiều hôm qua, khẩu súng này đã nhận được hơn 10.000 đơn đặt hàng trên tổng số 20.000 khẩu súng mà công ty dự định sẽ sản xuất!

Súng phun lửa của Elon Musk

Được thành lập vào cuối năm 2016, Boring Company (công ty đào hầm, hoặc công ty chán ngắt, tuỳ cách dịch của mỗi người) của Elon Musk có kế hoạch đào các đường hầm bên dưới nhiều thành phố lớn tại Mỹ để giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông ở trên mặt đất. Tuy nhiên, trong khi đang tìm các giải pháp cho việc đào hầm này, thì Boring Company lại trở thành một nơi để Elon Musk tranh thủ thực hiện các dự án bên lề, như bán các món hàng kì quặc giá cao.

Năm ngoái, Elon Musk đã bán được 50.000 chiếc mũ lưỡi trai có in dòng chữ Boring Company với giá lên đến 20 USD mỗi chiếc.

"Sau khi bán được 50.000 chiếc mũ, chúng tôi sẽ bán súng phun lửa The Boring Company" - Elon Musk đăng tải trên Twitter của mình như vậy.

Và đúng như lời hứa, Elon Musk bán súng phun lửa thật. Ông còn tung ra một đoạn video chính mình đang "vọc" khẩu súng này hôm thứ bảy vừa qua. Mặc dù khi nghe qua cụm từ "súng phun lửa", bạn sẽ nghĩ đến hình ảnh một anh lính mặc giáp kín người, tay cầm khẩu súng bắn lửa xa cả mét, nhưng khẩu súng phun lửa của Boring Company thì không như vậy. Đoạn video cho thấy lửa của súng phun ra chỉ lớn hơn một ngọn đuốc đôi chút mà thôi. Theo Elon Mush thì ông chỉnh kích thước ngọn lửa nhỏ lại để tránh các rắc rối về pháp luật.

Trong khi The Boring Company đang vui đùa với súng phun lửa, thì một công ty khác của Elon Musk là Tesla lại đang khá chật vật để sản xuất đủ số lượng xe Tesla Model 3 nhằm cung ứng đủ cho hàng trăm ngàn đơn đặt hàng - trong số đó có nhiều đơn đặt từ năm 2016. The Boring Company cho biết sẽ bắt đầu chuyển súng phun lửa đến tay khách hàng trong mùa xuân, và hi vọng họ sẽ sản xuất kịp để không thất hứa như trường hợp của Tesla.

Minh.T.T

Chủ đề khác