VnReview
Hà Nội

Android P sẽ thiết kế lại giao diện người dùng, hỗ trợ các kiểu hiển thị tai thỏ

Chỉ còn vài tháng nữa là đến hội nghị thường niên Google I/O dành cho các lập trình viên. Có rất nhiều điều để mong đợi tại hội nghị này, tuy nhiên việc Google sẽ tung ra bản Android mới nhất có lẽ sẽ là tin thu hút nhiều sự chú ý nhất.

Theo Bloomberg trích dẫn nguồn tin giấu tên cho biết một số thứ Google sẽ giới thiệu trong năm 2018, trong đó bao gồm cả phiên bản tiếp theo của Andoird Oreo, Android P – Pistachio Ice Cream, được hứa hẹn một lần nữa sẽ thay đổi mọi thứ.

Thứ nhất, Bloomberg cho biết Android P sẽ chính thức hỗ trợ thiết kế các kiểu màn hình phi truyền thống như hiện nay, cụ thể sẽ hỗ trợ những màn hình "tai thỏ" như iPhone X, hoặc "nốt ruồi" của Essential Phone hoặc Sharp Aquos S2. Việc này sẽ cho phép các lập trình viên có thể thay đổi giao diện phần mềm phù hợp hơn (về các sắp xếp icon, bố cục, các thông báo…) trong bối cảnh càng ngày càng có nhiều điện thoại sử dụng viền mỏng nhưng vẫn chưa ẩn được các cảm biến.

Thứ hai, Android P sẽ tích hợp chặt chẽ hơn nữa với trợ lý ảo Google Assistant. Điều này rõ ràng sẽ giúp cho các nhà phát triển ứng dụng có thể tích hợp Google Assistant vào ngay trong ứng dụng của mình. Google Assistant cũng sẽ được tích hợp vào ngay trên thanh công cụ tìm kiếm của Google trên các điện thoại Android trong thời gian tới đây.

Cuối cùng, Bloomberg nói rằng Android P sẽ thiết kế lại giao diện người dùng, cung cấp một thiết kế vô cùng ấn tượng cho hệ điều hành di động hơn 12 năm tuổi của mình. Bloomberg cho rằng điều này nhằm thuyết phục người dùng iPhone chuyển qua dùng Android.

Vẫn còn rất nhiều điều mới trong Android P, tuy nhiên hiện tại chưa có bản Beta nên chúng ta cần phải đợi đến hội nghị Google I/O mới có thể khám phá thêm về nó.

Trí Nguyễn

Chủ đề khác