VnReview
Hà Nội

Apple yêu cầu tất cả ứng dụng iOS mới phải hỗ trợ iOS 11 và iPhone X

Thời hạn để các nhà phát triển ra mắt các ứng dụng mới bắt buộc hỗ trợ iOS 11 và iPhone X là tháng 4/2018. Đây chắc chắn sẽ là cách hiệu quả giúp Apple nâng thị phần iOS 11 và doanh số iPhone X trong thời gian tới.

Theo Softpedia, Apple vừa gửi email tới tất cả các nhà phát triển iOS về yêu cầu phát triển các ứng dụng mới đảm bảo tương thích với bộ SDK (bộ lập trình ứng dụng) iOS 11 và iPhone X.

Trong email gửi tới các nhà phát triển, Apple đã nêu nổi bật những tính năng tiên tiến của iOS 11 trong đó có các tính năng sáng tạo và App Store cải tiến. Đặc biệt, Apple cũng nhấn mạnh iOS có thể mang lại trải nghiệm thống nhất, thông minh cho hàng trăm triệu người dùng iPhone, iPad, iPod Touch trên toàn cầu bằng các bộ công cụ SiriKit, ARKit và Core ML mới nhất.

Ngoài ra, các nhà phát triển có thể sử dụng các API camera mới, hỗ trợ kéo thả trên các thiết bị iPad, SiriKit mới và Apple Music được tích hợp sẵn kể từ iOS 11.

Tất cả các ứng dụng mới phải hỗ trợ iOS 11 và iPhone X từ tháng 4/2018.

Apple đang thúc giục tất cả các nhà phát triển ứng dụng iOS sớm phát triển các ứng dụng hỗ trợ bộ công cụ SDK iOS 11 mới nhất, bao gồm Xcode 9 IDE cho macOS.

Yêu cầu trên sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 4/2018 và Apple cũng muốn tất cả các ứng dụng mới hỗ trợ iPhone X, đặc biệt là màn hình Super Retina. Bắt đầu từ tháng 4/2018, tất cả ứng dụng iOS mới được đưa lên App Store phải được xây dựng dựa trên bộ SDK iOS 11, bao gồm Xcode 9 hoặc mới hơn.

Tất cả các ứng dụng mới cho iPhone, bao gồm các ứng dụng universal phải hỗ trợ màn hình Super Retina của iPhone X. Động thái trên của Apple có thể coi như một chiêu thức khuyến khích người dùng sớm nâng cấp lên iOS 11 và xa hơn là nâng cao doanh số iPhone X.

Mai Huyền

Chủ đề khác