VnReview
Hà Nội

Asus ra mắt 3 sản phẩm dòng ZenFone 5: loa kép lớn, AI và "tai thỏ"

Tại sự kiện đêm qua ở MWC 2018, hãng Asus đã chính thức trình làng dòng smartphone ZenFone 5 mới của mình.

[MWC 2018] Asus giới thiệu ZenFone 5 series: "flagship killers" mới

Những chiếc smartphone của Asus đã có mặt khoảng 4 năm nay trên thị trường. Dù chưa thu được nhiều thành công nhưng những thiết bị tầm trung và giá rẻ của Asus cũng thu hút được một lượng người dùng nhất định nhờ những tính năng độc đáo của mình. Một số trong đó tập trung vào camera với ống kính lấy nét bằng tia laser, ống kính góc rộng hoặc zoom quang học 2x.

Và bây giờ, Asus ra mắt thế hệ thiết bị ZenFone tiếp theo - ZenFone 5, ZenFone 5Q (còn gọi là ZenFone 5 Lite tại một số thị trường) và chiếc cao cấp ZenFone 5Z.

Thiết kế và màn hình

[MWC 2018] Asus giới thiệu ZenFone 5 series: "flagship killers" mới

Cả 3 chiếc ZenFone mới đều có màn hình cao và viền tối giản xung quanh. Dễ nhận thấy là ZenFone 5 và ZenFone 5Z cũng có thiết kế màn hình với cái "tai thỏ" như iPhone X – đây là nơi Asus bố trí các cảm biến, camera selfie.

Mặt sau ZenFone 5 và ZenFone 5Z có thiết kế vân vòng tròn đồng tâm với cảm biến vân tay được đặt ở trung tâm (bên trên logo Asus), camera và đèn flash nằm ở phía trên bên trái. Riêng với ZenFone 5Q, hệ thống camera kép được đặt đối xứng ở giữa, phía trên cảm biến vân tay. ZenFone 5Q không có thiết kế hào nhoáng như ZenFone 5 và ZenFone 5Z nhưng phía sau vẫn sử dụng chất liệu kính sang trọng.

[MWC 2018] Asus giới thiệu ZenFone 5 series: "flagship killers" mới

Điều đáng tiếc với một số người dùng là Asus đã loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm trên những chiếc điện thoại này.

ZenFone 5 và ZenFone 5Z sở hữu màn hình 6.2 inch với tỷ lệ khá lạ là 19:9, độ phân giải FHD+ (1080 x 2280 pixel). ZenFone 5Q nhỏ hơn một chút với màn hình 6 inch, tỷ lệ 18:9 và độ phân giải FHD+ (1080 x 2280 pixel).

[MWC 2018] Asus giới thiệu ZenFone 5 series: "flagship killers" mới

Để giảm căng thẳng mắt cho người dùng, Asus đã thêm vào một bộ lọc ánh sáng xanh cho ZenFone 5 Series. Ngoài ra, các thiết bị còn có chế độ nhiệt màu tự động điều chỉnh màu của màn hình dựa theo môi trường xung quanh. Hiện tại, iPhone 8, iPhone X cũng sở hữu những tính năng tương tự.

Phần cứng và camera

ZenFone 5 có phần cứng "trên trung cấp" một chút với vi xử lí 8 nhân Qualcomm Snapdragon 636, tốc độ xung nhịp 1.8 GHz. Nó có bộ nhớ 64 GB với tùy chọn RAM 4 GB và 6 GB. Trong khi đó, phiên bản ZenFone 5Z sẽ được tung ra thị trường với vi xử lí Snapdragon 845 cùng 3 biến thể: RAM 4 GB/ROM 64 GB, RAM 6 GB/ROM 128 GB và RAM 8 GB/ROM 256 GB. ZenQuan 5Q có cấu hình yếu nhất trong bộ 3 với vi xử lí Snapdragon 630, RAM 4 GB và bộ nhớ 64 GB.

[MWC 2018] Asus giới thiệu ZenFone 5 series: "flagship killers" mới

ZenFone 5 sở hữu một hệ thống camera kép ở phía sau với một cảm biến chính 12 MP, độ lớn điểm ảnh 1,4 μm, khẩu độ f/1.8 giúp máy chụp được những bức ảnh tốt trong mọi tình huống, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu. Cảm biến phụ có độ phân giải 8 MP và góc nhìn rộng đến 120 độ. Camera selfie phía trước có độ phân giải 8 MP. ZenFone 5Z cũng có thiết lập camera tương tự và tất cả đều hỗ trợ tính năng zoom quang học.

ZenFone 5Q sở hữu nhiều camera nhất ở đây. Cụ thể, máy được trang camera kép cho cả mặt trước lẫn mặt sau. Cả 2 hệ thống này đều bao gồm một cảm biến thường và một cảm biến góc rộng. Máy ảnh chính phía sau có cảm biến 16 MP trong khi camera mặt trước là 20 MP.

Tất cả là AI

AI là một thuật ngữ mới trong làng smartphone và Asus cũng bắt đầu tham gia vào trào lưu này. Gia đình ZenFone 5 có một loạt các tính năng tự động dựa vào sự hỗ trợ của AI. Ví dụ chế độ tự động Auto mode của camera sẽ tự động lựa chọn chế độ tối ưu nhất trong số 16 chế độ chụp ảnh tùy theo bối cảnh chụp. Máy cũng cí chế độ chụp dành riêng cho chụp chó, mèo.

AI Photo Learning sẽ học cách thức bạn chỉnh sửa ảnh và tự động áp dụng cài đặt này trong tương lai. Tất cả ba điện thoại đều có khả năng chụp chân dung với nền mờ và đều này là nhờ vào AI.

Ngoài ra còn có AI Boost giúp cải thiện hiệu suất, khai thác tối đa công suất xử lí mỗi khi bạn thực hiện một tác vụ nặng, ví dụ như chơi game 3D.

Cuối cùng, các thiết bị này sở hữu một chế độ sạc thông minh do AI quản lý. Nó cho phép bạn lựa chọn giữa chế độ sạc ngay hay cắm sạc qua đêm. Sau khi bạn đạ lựa chọn, AI sẽ tự động điều chỉnh cường độ dòng điện để pin của điện thoại được giữ ở tình trạng tốt nhất theo thời gian.

Âm thanh và giao diện người dùng

ZenFone 5 và ZenFone 5Z có một bộ loa stereo hứa hẹn sẽ có những cải thiện về âm thanh.

[MWC 2018] Asus giới thiệu ZenFone 5 series: "flagship killers" mới

Về giao diện, Asus sử dụng giao diện ZenUI 5 với thiết kế đơn giản và sử dụng các ứng dụng mặc định của Google nên không bị trùng lặp với những ứng dụng cơ bản như trình duyệt Internet, email, bàn phím hoặc nhắn tin. Một tính năng thú vị khác là ZenMoji với cơ chế hoạt động tương tự như Animoji nhưng cho phép bạn sử dụng cho các ứng dụng bên thứ 3.

Mở khóa bằng khuôn mặt cũng là một tính năng thời thượng và cả 3 thiết bị đều hỗ trợ tính năng này.

Giá cả

Gia đình ZenFone 5 sẽ được ra mắt sớm trên thị trường. Chưa có giá chính thức cho ZenFone 5Q và ZenFone 5. Riêng mẫu cao cấp ZenFone 5Z sẽ lên kệ với giá 499 USD (11,3 triệu đồng).

Bạch Đằng

Chủ đề khác