VnReview
Hà Nội

Trên tay chiếc LG K8 xuất hiện ở MWC2018: Chiếc máy phân khúc giá rẻ với CPU 4 nhân, 2GB RAM.

LG K8 (2018) ít thay đổi về thiết kế, tuy nó không quá xuất sắc trong nhiều hạng mục, nhưng đối với một chiếc điện thoại nằm trong phân khúc giá rẻ thì nó cũng đáng chú ý.

ĐIỂM NỔI BẬT

•;Mức độ hoàn thiện tốt, cấu tạo chắc chắn

• Chất lượng hiển thị tốt

HẠN CHẾ

• Cảm ứng lạc hậu

• Camera Selfie chưa thực sự tốt

LG K8 (2018) là chiếc smartphone nằm trong phân khúc giá rẻ, mặc dù chúng tôi chưa biết chính xác giá bán của sản phẩm này trên thị trường cũng như ngày mở bán chính thức ra sao  - nhưng là một chiếc smartphone giá rẻ nên chắc chắn số lượng sản phẩm được bán ra là khá nhiều.

LG đang ngày càng xách định rõ ràng chiếc lược kinh doanh điện thoại của mình. LG đang tập trung hướng vào một bộ phận không nhỏ người dùng sử dụng smartphone - người không quá coi trọng tính năng hay hình thức của các mẫu smartphone. Họ không cần một chiếc điện thoại quá khủng khiếp, đủ dùng là được. Với một mức giá hợp lý thì có lẽ LG K8 (2018) sẽ thành công trên thị trường smartphone phân khúc giá rẻ.

Thiết kế và màn hình

Không giống như trên LG K10, chiếc K8 (2018) có vỏ ngoài được làm từ nhựa mềm, với thiết kế dạng lưới tạo cảm giác dễ chịu. Camera được di chuyển vào vị trí trung tâm ngay phía trên quét vân tay.

Màn hình của LG K8 2018.

Tuy nhiên, LG K8(2018) không hề bị xem là rẻ tiền nếu chính tay bạn trực tiếp trải nghiệm nó. Với màn hình 5 inch, sử dụng công nghệ In-Cell của LG, giúp nâng cao chất lượng hình ảnh trên tấm nền LCD khi sử dụng .Độ tương phản tuyệt vời và màu sắc tươi tắn- điều mà chúng tôi đã nhận định chưa đúng về điện thoại có chất lượng khá tốt này.

Độ phân giải không phải điểm nổi bật trên LG K8 (2018), nó chỉ được cung cấp màn hình HD với độ phân giải 1280x720, nhưng với màn hình 5 inch trên LG K8 tương đương 279 pixel trên mỗi inch nên không quá rỗ nếu không muốn nói là LG K8 có chất lượng hiển thị tốt.

LG K8 được trang bị CPU quad-core cùng với 2GB RAM và 16GB bộ nhớ trong, bạn sẽ có thể thoải mái sử dụng nó trong một vài năm mà cần không phải lo lắng quá nhiều về bộ nhớ.

Camera và Pin

Máy ảnh trên LG K8 (2018) được trang bị ống kính 8MP. Tuy chưa thực sự tốt trong hàng loạt các máy ảnh 8MP khác, nhưng đó sẽ không là quá tệ đối với một chiếc smartphone giá rẻ. Camera selfie có độ phân giải 5MP, với một đèn flash nhưng có lẽ là chưa đủ sáng khi chúng tôi thử nghiệm nó.

Camera của LG K8 2018.

Ngoài ra LG K8 (2018) còn được trang bị một tính năng gọi là Flash Jump shot, bạn có thể chụp một loạt ảnh với nhau và biến chúng thành dạng ảnh GIF để chia sẻ. Đi kèm với LG K8 (2018) là viên pin 2500mAh và tất nhiên LG K8 (2018) sẽ không có tính năng sạc nhanh hay sạc không dây.

Tổng kết

Chúng ta chưa thể tán dương LG K8 (2018) ngay lúc này khi mà LG chưa niêm yết giá bán chính xác cũng như ngày mở bán. Mặc dù vậy, LG K8 (2018) là chiếc điện thoại phân khúc giá rẻ - điều mà LG đang hướng đến. Nhìn chung LG K8 (2018) có cấu hình đủ để trải nghiệm các tính năng cơ bản. Câu hỏi chính là: liệu LG K8(2018) sau một thời gian bị lấp đầy bởi các ứng dụng, video, hình ảnh… thì liệu có giảm hiệu năng của máy hay không?

Duy Nguyễn

Chủ đề khác