VnReview
Hà Nội

Đánh giá nhanh Lenovo Thinkpad Tablet 2

Trong khi Windows 8 đang cận kề ngày ra mắt vào 26/10 tới đây, thì có thể hàng loạt các sản phẩm máy tính, máy tính bảng hay các thiết bị chạy Windows khác sẽ được tung ra nhằm tận dụng các tính năng và giao diện cảm ứng thân thiện của hệ điều hành Windows 8.

Chiếc Surface của Microsoft không phải là mẫu máy tính bảng duy nhất sẽ được tung ra vào tháng 10 tới. Một trong số những mẫu máy tính bảng được giới thiệu đầu tiên đó là chiếc ThinkPad Tablet 2 của Lenovo. Đây là một phiên bản nâng cấp của ThinkPad Tablet vốn chạy Android được Lenovo ra mắt vào giữa năm ngoái.

Không giống hai phiên bản của Surface là Surface chạy Windows RT với chip Tegra và Surface chạy Windows 8 dùng chip Intel Core i5 thế hệ thứ 3, máy tính bảng ThinkPad Tablet 2 của Lenovo sẽ hoạt động trên nền tảng Windows 8 Pro và dùng chip Intel Atom lõi kép.

Trước đó, có khá ít thông tin về sản phẩm máy tính bảng này của Lenovo. Chỉ đến khi sự kiện kỉ niệm 20 năm ThinkPad được tổ chức tại New York vào 8/8 vừa qua, thì mới có thêm một số thông tin cũng như hình ảnh về mẫu máy tính bảng này được tiết lộ.

Theo bài đánh giá sơ bộ trên Cnet, điều tạo nên sự khác biệt giữa ThinkPad Tablet 2 và các sản phẩm máy tính bảng khác trên thị trường đó chính là tùy chọn số hóa và bút viết stylus có độ chính xác cao. Bút viết này được thiết kế tích hợp vào máy, và người dùng có thể lấy ra sử dụng bằng cách kéo trượt bút từ bên thân máy.

ThinkPad Tablet 2 có thiết kế màn hình IPS 10.1 inch, tỉ lệ 16:9 và độ phân giải 1366 x 768p, hiển thị tốt với giao diện Metro lẫn giao diện Windows chuẩn.

Máy hỗ trợ kết nối 3G với gói trả theo dung lượng sử dụng Lenovo Mobile Access và kết nối 4G. Ngoài ra, theo Lenovo cho biết, ThinkPad Tablet 2 còn được trang bị các tính năng bảo mật như đọc dấu vân tay, bảo mật TPM (Trusted Platform Module), công nghệ quản lí CNTT, tính năng mã hóa bộ nhớ, gói dịch vụ hỗ trợ và bảo hành của Lenovo.

Máy tính bảng ThinkPad Tablet 2 dày 9,8 mm, nặng khoảng 600 gam, có hiệu năng làm việc tương tự chiếc iPad thế hệ 3. Với thiết kế hơi khối hộp, máy có nét tương tự máy tính bảng Surface của Microsoft.

ThinkPad Tablet 2 được trang bị kết nối HDMI mini, jack cắm headphone lẫn microphone, khe cắm thẻ nhớ microSD, cổng USB 2.0, và một dock để kết nối máy với bàn phím ngoài hoặc các phụ kiện khác. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ thẻ thông minh và công nghệ NFC. Thêm vào đó, hệ thống chụp ảnh bao gồm một máy ảnh chính 8 MP, một máy ảnh phụ 2 MP cùng với một micro khử tiếng ồn giúp cho ThinkPad Tablet 2 trở thành một thiết bị có chức năng hội nghị truyền hình tuyệt vời.

Mặc dù hiệu năng hoạt động của chip Atom trên nền Windows 8 còn là một dấu hỏi, nhưng ta biết chắc một điều là máy hoạt động trơn tru trên giao diện Metro. Ngoài ra, chức năng chạm đa điểm của máy cũng nhạy hơn rất nhiều so với phiên bản thử nghiệm đầu năm nay.

Trong số rất nhiều phụ kiện dành cho ThinkPad Tablet 2 sắp được tung ra trong thời gian tới đây, thì có 2 phụ kiện đã được trưng bày tại sự kiện của Lenovo. Phụ kiện đầu tiên đó là bàn phím ngoài sử dụng công nghệ bàn phím bậc nhất của Lenovo, giúp biến ThinkPad Tablet 2 trở thành một thiết bị tương tự laptop. Phụ kiện còn lại là một chiếc vỏ bao được thiết kế để đựng cả máy lẫn bàn phím ngoài.

Theo Lenovo cho biết, ThinkPad Tablet 2 sẽ được phân phối trên thị trường vào tháng 10 này, khi mà Windows 8 cũng được tung ra. Hiện tại, hãng chưa đưa ra thông tin về giá bán. Tuy nhiên, với việc các doanh nhân đang rất hài lòng với iPad, thì ThinkPad Tablet 2 sẽ phải có mức giá thấp hơn laptop, hoặc sở hữu các tính năng nổi trội hơn so với iPad để có thể cạnh tranh thành công giữa vô số các thiết bị chạy Windows 8 trên thị trường.;

Phương Phương

Chủ đề khác