VnReview
Hà Nội

AMD Ryzen 3 2200G và Ryzen 5 2400G về Việt Nam, giá từ 2,6 triệu đồng

Vừa được giới thiệu tại CES 2018 cách đây chưa đầy một tháng, AMD đã chính thức đưa bộ đôi APU hiệu năng cao Ryzen 3 2200G và Ryzen 5 2400G với đồ hoạ VEGA về Việt Nam với mức giá khá cạnh tranh.

 

Các APU mới của AMD bán kèm theo quạt tản nhiệt

Theo AMD, APU Ryzen (có tên mã là Raven Ridge) cân bằng giữa hiệu năng và chi phí cho người dùng phổ thông cũng như các game thủ eSport/game online. Theo đó, APU này được sản xuất trên quy trình 14nm+ và sở hữu nhân đồ họa GPU VEGA mới ưu việt của hãng, tương thích với các bo mạch chủ dùng socket AM4 hiện tại.;

Trong lần ra mắt này, AMD mang 2 phiên bản APU Ryzen 3 2200G và Ryzen 5 2400G về Việt Nam và cả hai APU đều được trang bị 4 lõi thực. Ngoài ra, GPU tích hợp trên hai APU này đều sử dụng kiến trúc đồ họa Radeon VEGA mới của AMD giúp cung cấp hiệu năng cao, trong khi vẫn giữ mức điện năng tiêu thụ ở mức 65W -- ngang bằng các CPU Ryzen thông thường, vốn không tích hợp GPU.

Hai APU mới của AMD nhắm vào các game thủ online và eSport

Điểm thú vị ở kiến trúc APU mới lần này là AMD chỉ dùng một khối CCX duy nhất cho APU 4 nhân, khoảng trống còn lại để dành bố trí GPU VEGA thay vì sử dụng 2 khối xử lý CCX (CPU Complex) như ở các chip Ryzen cũ. Bên cạnh đó, Raven Ridge tiếp tục sử dụng kết nối PCI Express 3.0 nhưng có lẽ vì bài toán giảm chi phí nên hãng không dùng 16 làn như trên Ryzen Summit Ridge, mà nó chỉ được trang bị 4 làn  PCIe dành riêng cho chipset, thêm 4 làn dành cho ổ SSD và 8 làn còn lại để gắn card đồ hoạ rời (nếu có nhu cầu).

Điểm khác biệt rõ nhất giữa hai APU lần này là Ryzen 5 có thêm công nghệ siêu phân luồng tương tự một số vi xử lý Intel, với xung nhịp cơ bản cao hơn và số nhân tính toán đồ hoạ cũng nhiều hơn, 11 nhân thay vì 8 nhân trên Ryzen 3. 

Tại Việt Nam, mức giá chính thức của AMD Ryzen 3 2200G và Ryzen 5 2400G lần lượt là 2,62 triệu đồng và 4,349 triệu đồng.

TM

Chủ đề khác