VnReview
Hà Nội

Đọ camera kép giấu mặt giữa Galaxy S9+ và iPhone X

Sỡ hữu mô hình camera kép với nhiều điểm tương đồng, Galaxy S9+ và iPhone X sẽ cùng đọ sức ở nhiều tình huống sáng khác nhau để so tài cao thấp.

Cả hai chiếc smartphone đầu bảng này đều được trang bị camera kép 12MP theo mô hình một camera thường và một camera tele, kết hợp với nhau để tạo ra ảnh chân dung xóa phông. Trên iPhone X camera chính có khẩu độ f/1.8, tiêu cự 28mm còn camera phụ khẩu f/2.4, tiêu cự 52mm, cả hai đều có chống rung quang học (OIS).

Hai camera trên Galaxy S9+ cũng có độ phân giải 12MP, nhưng camera chính thay đổi được khẩu độ (f/1.5 và f/2.4), tiêu cự 26mm rộng hơn chút, camera phụ khẩu f/2.4 và tiêu cự 52mm, đều có OIS.

Về mặt phần mềm, cả hai máy đều tách chụp chân dung thành một chế độ chụp riêng. Trên S9+, Samsung trang bị thêm một số tính năng như chụp cùng lúc hai camera (lưu cả ảnh chân dung và ảnh góc rộng), hay điều chỉnh mức độ xóa phông cả trước và sau khi chụp. Trong khi đó iPhone X lại có chế độ Ánh sáng chân dung, giúp giả lập một số điều kiện sáng khá thú vị.

Với nhiều điểm tương đồng như vậy, liệu chất lượng chụp xóa phông trên hai chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay có chênh lệch hay không? Mời bạn đọc xem hình chụp xóa phông "giấu mặt" từ hai chiếc máy này ở phần dưới đây. Chúng tôi gắn hai máy trên cùng một giá kẹp, chụp liên tiếp nhau để đảm bảo điều kiện chụp giống nhau. Với mỗi lần chụp, chúng tôi đều chụp nhiều tấm ảnh sau đó chọn tấm đẹp nhất.

Theo bạn, máy nào chụp xóa phông tốt hơn? Hãy bình chọn bên dưới và cho VnReview biết thêm ý kiến của bạn ở phần bình luận nhé!

 

 

Tuấn Đạt

Chủ đề khác