VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm AR Selfie mới cập nhật trên Huawei Nova 2i: Vui nhộn, nhiều hiệu ứng độc đáo

Bản cập nhật mới nhất từ Huawei vừa bổ sung thêm tính năng AR Selfie khá thú vị cho Nova 2i cho phép người dùng sáng tạo ra những bức ảnh "tự sướng" ngộ nghĩnh, mới lạ.

Huawei Nova 2i là một trong những smartphone chính hãng tầm giá 6 triệu đồng gây được nhiều chú ý trong thời gian qua. Sản phẩm hội tụ gần như đầy đủ các xu hướng mới nhất trên smartphone hiện nay như màn hình viền mỏng, tỷ lệ 18:9, camera kép cả trước lẫn sau. Trong khi, các yếu tố khác như hiệu năng, thời lượng pin và thiết kế đều ở mức khá tốt. Tham khảo thêm bài:;Đánh giá chi tiết Huawei Nova 2i

Mới đây, Huawei đã tung ra bản cập nhật phần mềm lớn cho Nova 2i bổ sung thêm 2 tính năng mới là mở khóa bằng gương mặt (Face Unlock) và AR selfie. Như vậy, bên cạnh camera kép cho phép selfie xóa phông, tích hợp cả đèn LED trợ sáng, camera selfie của Nova 2i đã có thêm một tính năng mới thú vị.

Muốn nhận được bản cập nhật này, người dùng cần gắn SIM vào máy, sau đó truy cập vào phần Cài đặt => Cập nhật hệ thống => Nhấp vào biểu tượng 3 chấm góc trên bên phải, chọn Tải về gói đầy đủ mới nhất, sau đó tiến hành cài đặt bản cập nhật mới.

Bạn cần cập nhật hệ thống lên phiên bản mới nhất để sử dụng tính năng AR Selfie

Để sử dụng tính năng AR Selfie, tại giao diện ứng dụng camera, bạn vuốt từ cạnh trái vào và chọn mục Thấu kính AR. Lúc này trên giao diện camera sẽ xuất hiện thêm nút AR.

Giao diện tính năng camera AR Selfie trên Huawei Nova 2i

Hiệu ứng sticker đi kèm âm thanh vui nhộn

Mặc định, Nova 2i sẽ tự động thêm vào các hiệu ứng dạng sticker, mặt nạ như thỏ, mèo, chuột mickey... khiến các bức ảnh thêm phần ngộ nghĩnh, đáng yêu. Bạn có thể bấm vào nút AR để thay đổi các hiệu ứng này. Một số hiệu ứng còn đi kèm âm thanh và cho phép bạn quay những đoạn video ngắn tối đa 10 giây đi kèm hiệu ứng động dễ thương, vui nhộn, rất thích hợp chia sẻ lên mạng xã hội hay làm avatar động trên Facebook.

Video AR Selfie trên Huawei Nova 2i

AR Selfie vốn là tính năng được Huawei kết hợp phát triển cùng Pitu, một ứng dụng chụp ảnh khá nổi tiếng trong thời gian qua khi cho phép tạo ra các hiệu ứng ghép mặt "bá đạo". Bản thân trong giao diện camera cũng có thêm một nút tải về và dẫn thẳng đến app Pitu trên Play Store để người dùng cài đặt thêm.   

Khá nhiều hiệu ứng AR để người dùng lựa chọn

Thuật toán nhận diện khuôn mặt trên Nova 2i khá chuẩn, các sticker được gắn vào khuôn mặt phù hợp và một số còn có hiệu ứng chuyển động theo cử động của khuôn mặt. Đây đều là các hiệu ứng thịnh hành hiện nay và được người dùng ưa thích sử dụng. Thực chất trước đây, camera của Nova 2i đã được trang bị các hiệu ứng này nhưng chúng chưa thật phong phú và còn bị "giấu" khá kỹ cùng độ phân giải ảnh thấp nên chất lượng không gây nhiều ấn tượng.

Với việc chuyển hẳn sang một mục riêng nổi bật hơn, bổ sung thêm các hiệu ứng mới lạ và tăng độ phân giải ảnh, tính năng này đã trở nên hấp dẫn hơn. Hiện những ứng dụng bên thứ 3 cũng hỗ trợ các hiệu ứng tương tự, nhưng AR Selfie được tích hợp ngay trên ứng dụng chụp ảnh mặc định của máy, nhờ vậy mang lại sự tiện lợi.

Khả năng thay đổi phông nền mới lạ, tùy biến cao

Một điểm đáng chú ý khác là ngoài các hiệu ứng dạng sticker kể trên, AR Selfie trên Nova 2i còn có các hiệu ứng dạng phông nền, cho phép tạo ra các bức ảnh selfie độc đáo nhờ phông nền lạ mắt. Rất nhiều hiệu ứng dạng hoạt hình kết hợp với âm thanh sinh động, dễ thương phù hợp với người dùng trẻ, nhất là các bạn nữ. Máy cung cấp cả những phông nền dạng danh lam thắng cảnh để bạn có thể dễ dàng sống "ảo" mà không cần đến tận nơi.  

Video AR Selfie thay đổi phông nền trên Huawei Nova 2i

Điểm thú vị khác là ngoài những phông nền có sẵn, người dùng có thể tự thêm vào các bức ảnh tùy ý để tạo ra phông nền độc đáo cho riêng mình. Nhờ thế, bạn có thể có được những bức selfie với người nổi tiếng hay các bức ảnh tự sướng "nguy hiểm" theo đúng nghĩa đen mà không phải liều mình.

Một số lưu ý là khi selfie với hiệu ứng phông nền, bạn nên chụp ở nơi có hậu cảnh đơn giản, ít chi tiết để máy "xóa phông" hiệu quả và triệt để, tránh bỏ sót phần giao giữa tóc và phông. Lưu ý tiếp theo là khi sử dụng hiệu ứng phông nền, bạn sẽ không thể sử dụng các sticker, mặt nạ và ngược lại. Phần phông nền cũng mới chỉ hỗ trợ chụp dọc, chưa cho phép xoay ngang. Trên camera sau, AR Selfie mới thêm được các hiệu ứng sticker mà chưa cho phép ghép phông. Độ phân giải tối đa của ảnh chụp khi áp dụng hiệu ứng là 2,8 MP. Nhiều khả năng trong thời gian tới, Huawei sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện các tính năng này.

Tổng kết

Nhìn chung, với việc được bổ sung thêm tính năng AR Selfie và Face Unlock, Nova 2i tiếp tục giữ được phong độ trước nhiều đối thủ cạnh tranh mới ra mắt. Với bản cập nhật này, Huawei cũng cho thấy họ khá nhanh nhạy trong việc nắm bắt các xu hướng mới mà người dùng đang ưa chuộng, và chăm chỉ bổ sung cho sản phẩm của mình để chúng ngày càng hấp dẫn hơn.

Thành Đạt

Chủ đề khác