VnReview
Hà Nội

Trọng tài tại World Cup sẽ được trang bị smartwatch giá hơn 5.000 USD

Chiếc smartwatch được sản xuất bởi hãng đồng hồ cao cấp đến từ Thụy Sĩ Hublot, chạy hệ điều hành Wear OS (trước đây là Android Wear).

Hãng đồng hồ cao cấp đến từ Thụy Sĩ Hublot mới đây đã công bố chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của mình. Đặc biệt hơn, nó sẽ là chiếc smartwatch chính thức của giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh FIFA World Cup 2018 sắp diễn ra tại Nga với tên gọi đầy đủ là Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia.

Được biết, Hublot sẽ chỉ sản xuất 2.018 chiếc smartwatch để bán cho người dùng ngoài việc sản xuất các phiên bản tùy biến dành cho trọng tài trong suốt giải đấu.

Theo Android Authority, mẫu smartwatch của Hublot được chế tạo bằng titanium, với 6 ốc vít gắn xung quanh phần viền trước làm bằng chất liệu Kevlar, độ dày thân đồng hồ là 13,9mm. Màn hình hiển thị mặc định của chiếc đồng hồ sẽ tạo cho người dùng cảm giác nó...chẳng khác gì một chiếc đồng hồ bình thường cả.

Đó là về thiết kế, nhưng điều tạo nên sự khác biệt của mẫu smartwatch này chính là tính năng dành riêng cho mùa giải World Cup thứ 21 và cách mà nó kết nối khán giả với trận đấu. Trước mỗi trận đấu 15 phút, đồng hồ sẽ gửi thông báo đến người dùng. Diễn biến trận đấu cũng được cập nhật trực tiếp, thông báo khi có thẻ vàng, thẻ đỏ hoặc rung lên khi có bàn thắng.

Trong trận đấu, thiết bị sẽ liên tục hiện số liệu thống kê bao gồm tỉ số, số thẻ rút, tên cầu thủ ghi bàn, lần thay người và thời gian còn lại của trận đấu.

Với phiên bản dành riêng cho trọng tài, thiết bị sẽ hoạt động cùng bộ cảm biến và công nghệ video hỗ trợ (VAR) giúp trọng tài có đầy đủ thông tin như video ghi hình, quỹ đạo bóng lăn để đưa ra quyết định chính xác nhất.

Mỗi chiếc smartwatch bán cho người dùng sẽ được đánh số thứ tự từ 1 đến 2.018 với giá khoảng 5.200 USD (118 triệu đồng) tại các cửa hàng của Hublot trên toàn thế giới.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác