VnReview
Hà Nội

iPhone X "clone" của Huawei cung cấp tính năng ẩn tai thỏ, iFan có thích điều này?

Khi nói về iPhone X, mọi người đều cho rằng đây là thiết kế mang tính bước ngoặc nhất mà Apple từng đưa ra. Nhưng nó cũng mang đến nhiều sự chia rẽ trong ngành sản xuất di động hiện tại. Chiếc điện thoại có giá hơn 1000 USD, với thiết kế táo bạo, tiên phong cho xu hướng "màn hình tràn viền" của các nhà sản xuất smartphone ở thời điểm hiện tại nên iPhone đã không thể tránh khỏi nạn "đạo nhái" thiết kế lộ liễu đến từ những nhà sản xuất khác.

Chiếc tai thỏ mà ban đầu người ta cảm thấy vô cùng lạ lẫm, bây giờ lại hết mực quen thuộc, nó xuất hiện ở mọi nơi với các smartphone Android. Các fan Táo đang cho rằng, việc các nhà sản xuất Android đạo nhái thiết kế của Apple là một hành động vô cùng đáng "khinh".

Nói đâu xa, mới đây, chúng ta cũng vừa được chứng kiến một bản sao đẹp mê ly của iPhone X – Huawei P20. Phải thừa nhận rằng, các mẫu P20 mới trông rất đẹp mắt, nhưng vì sự nhái lại thiết kế mà nó đã bị cấm cửa tại Hoa Kỳ, không chỉ P20 mà tất cả các sản phẩm của Huawei đều không được phép bán tại các nhà mạng hoặc trên Best Buy. Mặc dù rõ ràng là một bản sao nhưng P20 cũng có cho mình một vài điểm khác biệt với cụm "tam cam" hầm hố sau mặt lưng P20 Pro. Và một điểm khác nữa, điểm khác biệt này có thể sẽ giúp người dùng cảm thấy thích thú hơn nếu nó được dùng trên iPhone X : tính năng ẩn tai thỏ.

Các nhà sản xuất điện thoại của Android đã bắt đầu sao chép các mẫu thiết kế mới của Apple trong gần một thập kỷ nay, nhưng giờ đây, mọi thứ đã dần hoàn hảo hơn, những bản sao ngày càng tốt hơn dần được ra mắt. Các công ty dù lớn hay nhỏ đều bắt đầu tung ra những mẫu thiết kế đạo nhái Apple mà họ gọi là "mới và độc đáo". Và các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc cũng không ngoại lệ, ví dụ như LG và Asus, nhưng, điều không ngờ được ở đây chính là Huawei, một nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới, cũng có một hành động tiêu cực như vậy.

Có thể có người cho rằng sự thành công mà công ty đạt được đến thời điểm này đồng nghĩa với việc họ có một đội ngũ thiết kế vô cùng tài giỏi, nên việc họ có một thiết kế như vậy là chuyện bình thường, nhưng không. Thay vì tự thiết kế cho mẫu flagship mới vào nửa đầu 2018 của mình Huawei đã bê nguyên khuôn của Apple để đặt lên P20. Và dưới đây là kết quả :

iPhone X sao lại có CH Play thế nhỉ?

Nhưng không dừng lại ở đó, Huawei còn bê luôn cả thiết kế tai nghe không dây của Apple vào dòng sản phẩm của mình…. Nhìn bức ảnh này mà xem, bạn đang thấy một sản phẩm của Apple hay Huawei, đừng ngạc nhiên nhé, nó không phải của Apple đâu.

Chúng ta đã nói quá nhiều về việc Huawei thực sự là một công ty "copycat". Nhưng họ cũng đã đưa ra một giải pháp khá thú vị để ẩn đi cái "tai thỏ" quái đản bằng các cài đặt trên thiết bị. Khi mà iPhone X được ra mắt, chiếc tai thỏ của nó đã từng bị chỉ trích rất nhiều, có lẽ vì vậy mà nhà đạo nhái đại tài của chúng ta lại đưa ra giải pháp giấu đi tai thỏ như vậy, quả thật là vẹn toàn cho đôi bên.

Thực chất, việc cài đặt các thiết lập để giấu đi phần tai thỏ đã được đề cập vài tuần trước đây. Và sau đây là cách để tùy chỉnh :

Đa số fan Apple rất thích thiết kế của iPhone X. Trên thực tế vẫn có những người cực ác cảm với "tai thỏ" ngay từ lúc thông tin thiết kế bị rò rỉ, nhưng khi iPhone X chính thức ra mắt thì lại chuyển sang yêu "chết mê chết mệt", dù cũng chính cái "tai thỏ" lạ lẫm ấy đã khiến không ít fan Táo từ chối mua iPhone X.

Nếu Apple áp dụng những giải pháp như Huawei đã làm trên bản sao của iPhone X, liệu doanh thu của họ có tiếp tục tăng? Chúng ta sẽ không thể biết được. Nhưng qua doanh số bán hàng, có thể thấy doanh số của iPhone X đã thấp hơn nhiều so với dự kiến của Apple, liệu một sự điều chỉnh nhỏ có giúp họ lấy lại vị thế. Cùng chờ những tin tức mới nhất nhé.

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác