VnReview
Hà Nội

Sony giới thiệu Xperia XZ2 Premium: màn hình 4K HDR, camera kép màu và đen trắng

Hãng Sony vừa chính thức trình làng chiếc smartphone Xperia XZ2 Premium mới với màn hình 4K HDR và camera kép.

Sony giới thiệu Xperia XZ2 Premium với màn hình 4K, camera kép

Theo PhoneArena, Sony giới thiệu chiếc điện thoại Sony Xperia XZ2 hồi cuối tháng 2 vừa qua. Gần 2 tháng sau đó, họ tiếp tục trình làng một biến thể cao cấp hơn của chiếc điện thoại này: Sony Xperia XZ2 Premium.

XZ2 Premium là một trong những smartphone có màn hình với độ phân giải cao nhất hiện nay. Cụ thể, máy sở hữu màn hình 4K HDR với một hệ thống camera kép mới hỗ trợ độ nhạy cao, giúp bạn có thể chụp ảnh trong điều kiện bóng tối gần như hoàn toàn. XZ2 Premium cũng có cũng có khả năng quay video 4K HDR.

Có thiết kế gần như giống với bản gốc XZ2 nhưng XZ2 Premium sở hữu màn hình độ phân giải cao hơn, hệ thống camera kép với nhiều tính năng mới và cung cấp cho người dùng trải nghiệm âm thanh cao cấp.

Một số chi tiết kỹ thuật nổi bậc của XZ2 Premium:

- Nền tảng: Android 8.0 Oreo

- Hệ thống chip: Snapdragon 845 với 6GB RAM

- Màn hình: LCD 4K HDR với kích thước 5.8 inch

- Camera sau: camera kép, ISO tối đa 51200 cho ảnh và 12800 cho video

- Camera trước: 13 MP với bộ cảm biến 1/3.06" hoạt động tốt trong các điều kiện ánh sáng yếu.

- Pin: 3450 mAh

- Tính năng bổ sung: Phản hồi rung động (tương tự Xperia XZ2), chống nước, hỗ trợ sạc không dây.

Xperia XZ2 Premium và XZ2: Những điểm khác biệt chính

XZ2 Premium và XZ2 về cơ bản chia sẻ về cơ bản có nhiều nét giống nhau, cả 2 đều sử dụng chip Snapdragon 845 hàng đầu của Qualcomm nhưng XZ2 Premium có RAM nhiều hơn: 6GB RAM vs 4GB RAM trên XZ2. XZ2 có màn hình hiển thị 5.7 inch Full HD, trong khi đó XZ2 Premium sở hữu màn hình 5.8 inch với độ phân giải 4K.

Sony giới thiệu Xperia XZ2 Premium với màn hình 4K, camera kép

Sony Xperia XZ2 có camera chính 19 MP trong khi XZ2 Premium sở hữu camera kép. Ở phía trước, camera 5 megapixel của XZ2 được nâng cấp lên 13 megapixel trên XZ2 Premium. Cuối cùng, XZ2 Premium có pin lớn hơn (3.450mAh so với 3180mAh) nhưng chưa biết thời lượng pin của thiết bị nào sẽ lâu hơn vì XZ2 Premium sở hữu màn hình có độ phân giải đến 4K.

Tập trung vào camera

Trong khi Xperia XZ2 có một camera duy nhất ở mặt sau, XZ2 Premium được trang bị một hệ thống camera kép, bao gồm cảm biến màu chính và một cảm biến phụ đơn sắc. Đây là một cách tiếp cận khác với hệ thống camera kép được Apple và Samsung sử dụng – nơi camera thứ 2 thường sử dụng ống kính zoom hoặc tele. Sony sử dụng những bức ảnh đen trắng từ camera phụ để lấy sáng sau đó kết hợp với camera còn lại để cho ra bức ảnh sau cùng bằng bộ xử lí hình ảnh chuyên dụng "Aube". Sony mạnh dạn tuyên bố rằng "hệ thống này mang đến độ nhạy sáng và chống nhiễu trước đây chỉ có thể tìm thấy trên các camera có thể thay đổi ống kính".

Sony giới thiệu Xperia XZ2 Premium với màn hình 4K, camera kép

Với hệ thống camera kép sử dụng cảm biến mới, bạn có thể chụp ảnh với ISO lên đến 51200 và quay video với ISO tối đa 12800. Đây là mức ISO cao chưa từng có trên điện thoại thông minh.

Có một lựa chọn sáng tạo mới trong phần mềm camera là khả năng chụp ảnh chân dung với hiệu ứng Bokeh. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng "desaturate" để chuyển các chi tiết sang màu đen trắng, chỉ chừa lại đối tượng chính có màu để làm nổi bật chủ đề bức ảnh.

Các tính năng khác mang từ XZ2 bao gồm khả năng quay video HDR 4K. Bạn cũng có thể quay slow-motion với tốc độ 960 fps.

Sony chỉ nói rằng XZ2 Premium sẽ có mặt trên kệ vào mùa hè năm 2018 nhưng chưa tiết lộ thời điểm và giá bán cụ thể.

Bạch Đằng

Chủ đề khác