VnReview
Hà Nội

Đánh giá pin Oppo F7: lọt nhóm smartphone pin tốt, chỉ tiếc thiếu sạc nhanh

Sau ấn tượng về trải nghiệm hiệu năng nhanh nhẹn, pin tiếp tục là yếu tố gây được bất ngờ trên chiếc Oppo F7.

Oppo F7 có pin dung lượng 3.400 mAh, nhỉnh hơn chút so với dung lượng pin trên chiếc Oppo F5 cũ (3.200 mAh). Đây cũng là dung lượng pin ở mức trung bình khá so với smartphone tầm trung hiện nay như chiếc Galaxy J7+ chỉ có 3.000 mAh.

Cách đây vài ngày, VnReview đã có bài trên tayđánh giá chi tiết hiệu năng của sản phẩm. Oppo F7 có trải nghiệm hiệu năng nhanh nhẹn, chơi khá tốt game nặng nhờ bộ vi xử lý Helio P60 mới của hãng Mediatek. Sau hiệu năng, pin cũng là điểm gây ấn tượng của Oppo F7 với thời lượng sử dụng tốt hơn nhiều so với thế hệ cũ cũng như các máy tầm trung hiện nay.

Dưới đây là kết quả đánh giá pin của Oppo F7 dựa theo các bài đánh giá tiêu chuẩn của VnReview với 3 hoạt động xem phim, lướt web và chơi game.

Thời gian xem phim liên tục tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%, độ sáng và âm lượng ở mức 70%.

Ở bài đánh giá thời gian xem phim, máy chạy một bộ phim độ phân giải Full HD offline, copy sẵn vào bộ nhớ trong. Oppo F7 đạt thời gian hơn 15 giờ 37 phút xem phim liên tục tính từ khi pin đầy đến lúc còn 10%. Thời gian pin này được đo ở điều kiện độ sáng màn hình thiết lập ở mức 70%, âm lượng 70%, bật Wi-Fi và phim được chạy lặp trên phần mềm MX Player. Với kết quả như vậy, bạn có thể yên tâm xem liên tục 7-8 bộ phim điện ảnh chép về máy mà không lo hết pin.

Bài đo thời gian lướt web thực hiện trên mạng Wi-Fi ở độ sáng màn hình 70%, tính thời lượng pin từ 100% đến 10% thì dừng.

Chơi game giả lập trên phần mềm GFX Bench với độ sáng màn hình khoảng 70% cũng tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10% thì dừng.

Ở hoạt động lướt web (trên mạng Wi-Fi với độ sáng 70%) và giả lập chơi game liên tục, Oppo F7 cũng đạt kết quả tốt, cao hơn khá nhiều so với thế hệ Oppo F5 cũ và nhỉnh hơn nhiều smartphone khác trong phân khúc tầm trung.

Ở chế độ chờ vẫn bật kết nối mạng (Wi-Fi hoặc 3G/4G), Oppo F7 cũng tiêu hao pin ở mức trung bình, khoảng 4% sau khoảng 7 tiếng để qua đêm. Trong gần một tuần sử dụng thực tế ở cường độ sử dụng vừa phải, máy thường còn 20% pin vào cuối ngày.

Củ sạc đi kèm Oppo F7 là củ sạc thường 5V/2A. Máy dùng cổng sạc micro-USB và không sạc nhanh được dù bản thân con chip Helio P60 của MediaTek có hỗ trợ sạc nhanh. Oppo cũng có công nghệ sạc nhanh riêng gọi là VOOC nhưng hãng không đưa vào sản phẩm này. Chính vì vậy, thời gian sạc đầy cho Oppo F7 khá lâu, mất khoảng 2 giờ 10 phút từ mức 2% (lúc máy cảnh báo phải sạc nếu không sẽ tự tắt) đến lúc 100%, trong đó 30 phút đầu tiên sạc được khoảng 30%.

Tổng kết lại, Oppo F7 đã có những cải thiện rất nhiều về thời gian sử dụng pin so với thế hệ cũ và cũng được xếp vào nhóm smartphone tầm trung có thời lượng pin tốt. Điều này có thể đến từ 3 yếu tố cơ bản: dung lượng pin được cải thiện nhẹ (thêm 200 mAh) so với thế hệ cũ, vi xử lý Helio P60 được sản xuất trên tiến trình 12nm tiết kiệm điện và phiên bản Color OS 5 tùy biến trên Android 8.1 được tối ưu tốt.

Điểm đáng tiếc nhất ở khía cạnh pin của Oppo F7 là không hỗ trợ sạc nhanh dù sản phẩm đã tiến lên phân khúc giá cao hơn so với thế hệ cũ.

TT

Chủ đề khác