VnReview
Hà Nội

Cùng xem khả năng của cảm biến đến từ Canon trong tương lai

Một đoạn video 5 phút khá ấn tượng cho thấy công nghệ cảm biến CMOS mới nhất của Canon. Và họ đặt ra một câu hỏi ngay từ ban đầu: "Bạn đã bao giờ nhìn thấy cầu vồng dưới ánh trăng chưa?"

"Cầu vồng mặt trăng (moonbow) là một hiện tượng hiếm, chỉ có thể thấy khi độ sáng của mặt trăng, góc độ cao và độ ẩm trong không khí thích hợp. Nhiều người quan niệm rằng, hiện tượng này sẽ mang lại hạnh phúc cho họ."

Trang PetaPixel cho hay, nhờ vào cảm biến CMOS siêu nhạy trong môi trường ánh sáng yếu của Canon, họ có thể bắt lại được hiện tượng cầu vồng mặt trăng sống động đến nỗi trông như một chiếc cầu vồng xuất hiện vào lúc ban trưa, trong một cảnh tối đến nỗi mà không thể thấy bằng mắt người.

"Trong vài thập kỉ qua, Canon đã phát triển và sản xuất nhiều cảm biến CMOS tiên tiến kết hợp với những công nghệ khoa học hiện đại để sử dụng độc quyền trong các sản phẩm Canon", Canon cho hay. "Các cảm biến này chính là động lực quan trọng đằng sau những dòng sản phẩm thành công của chúng tôi, trải dài từ các sản phẩm cho người tiêu dùng cho đến nhiều sản phẩm cao cấp cùng các giải pháp công nghiệp."

Minh Hùng

Chủ đề khác