VnReview
Hà Nội

iPad Mini sẽ được giới thiệu vào tháng 10

Chưa bao giờ Apple có một quý cuối năm bận rộn như năm nay. Vừa kết thúc vụ kiện với Samsung, họ sẽ bước vào quý IV với sự kiện ra mắt iPhone 5 trong tháng Chín. Chiếc iPad Mini, một sản phẩm cũng rất được chú ý, sẽ được ra mắt trong một sự kiện độc lập vào tháng Mười.

iPad Mini sẽ được giới thiệu vào tháng 10

iPad Mini sẽ hoàn thiện dải sản phẩm của Apple? Hình: Ciccarese Design

Thông tin trên được trang AllThingsD tiết lộ. Thực tế việc không công bố cả hai thiết bị trong cùng một sự kiện là hoàn toàn hợp lý. iPhone là dòng sản phẩm chủ lực của Apple, và không có lý do gì hãng lại muốn chiếc iPad Mini làm người hâm mộ mất tập trung vào chiếc iPhone mới.

Cây viết John Gruber, một người chuyên viết về Apple và sở hữu trang Daring Fireball cho biết:

Tôi không nghĩ Apple muốn bài đánh giá iPhone mới và iPad nhỏ xuất hiện vào cùng một thời điểm. Sao phải chia sẻ sự chú ý? Vì sao lại phải đem một sản phẩm khác vào cạnh tranh với iPhone cho vị trí tin được chú ý nhất của các trang tin? Tôi càng nghĩ thì càng thấy việc để chiếc iPhone được công bố vào cùng một dịp với bất kỳ sản phẩm nào khác là vô lý. iPhone quá thu hút – và chính là nhờ Apple mà sự chú ý mới có thể lên cao đến như vậy.

Đây là lần đầu tiên iPhone và iPad được ra mắt gần như vậy, trong cùng thời điểm cuối năm (cả ba chiếc iPad trước đây đều được giới thiệu vào đầu năm). Có thể khẳng định dịp cuối năm sẽ là một đợt tốn kém với các tín đồ của Apple.

Tuấn Anh

Chủ đề khác