VnReview
Hà Nội

Trên tay TV 4K HDR chuyên dụng cho bóng đá: LG 55UK6100PTA Football Edition

Có mức giá rất cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc, LG 55UK6100PTA Football Edition đặc biệt hướng đến các tín đồ túc cầu giáo với các chế độ hình ảnh, âm thanh chuyên dụng cho môn thể thao vua bên cạnh các tính năng hiện đại như 4K HDR, màn hình kích thước lớn 55 inch.

Là một trong 19 model TV của LG được tung ra trong dịp World Cup 2018, LG UK6100PTA gây chú ý với việc được tích hợp phiên bản Football Edition với các tính năng hình ảnh, âm thanh tối ưu cho bóng đá. Sản phẩm có 2 lựa chọn kích thước là 55 inch và 65 inch với mức giá dao động từ 17,9 triệu đồng đến 29,9 triệu đồng

Ngay từ phần hộp đựng, LG đã nhấn mạnh vào các tính năng chuyên dụng cho bóng đá của 55UK6100PTA. Đây cũng là mẫu TV hiếm hoi trên thị trường hướng trực tiếp đến tối tượng người yêu thích môn thể thao vua.

Chế độ hình ảnh chuyên cho Bóng đá được thiết lập sẵn và có thể tinh chỉnh ngay từ menu thiết lập nhanh.

Ở chế độ Bóng đá, hình ảnh sẽ trở nên rực rỡ, nịnh mắt hơn, nhất là màu cỏ và các gam màu nóng như đỏ, vàng, cam. Các hình ảnh chuyển động nhanh như lúc các cầu thủ tăng tốc, hay lúc bóng lao đi với vận tốc lớn được xử lý để trở nên mượt mà, rõ nét hơn, hạn chế hiện tượng bóng mờ, nhòe hình.

Nếu muốn, người dùng vẫn có thể chuyển qua các chế độ hình ảnh khác để phù hợp với gu riêng của mình.

Tấm nền IPS cho góc nhìn tốt, ít bị biến màu, thay đổi độ sáng, tương phản kể cả khi nhìn ở góc hẹp, phù hợp khi tụ tập đông người khi không phải ai cũng có thể ngồi chính diện TV.

Bên cạnh hình ảnh, phần âm thanh cũng được trang bị chế độ chuyên dụng cho tín đồ túc cầu giáo.

Tùy chọn âm thanh Ultra Stadium Surround giả lập hiệu ứng âm thanh vòm ở sân vận động, tái tạo âm thanh sôi động, máu lửa hơn. Âm thanh cổ động viên được làm lớn hơn nhưng vẫn giữ được giọng bình luận rõ ràng.;

Hệ thống loa kép được bố trí ở cạnh dưới của TV với công suất lớn (20 watt). Âm thanh hướng thẳng xuống mặt kệ, tạo ra hiệu ứng cộng hưởng thú vị. Âm lượng loa lớn, ấm áp, trong trẻo.

Cận cảnh hệ thống loa trên LG 55UK6100.

Tính năng Live Zoom "đặc sản" trên các TV LG cho phép phóng lớn một vùng bất kỳ trên màn hình với tỷ lệ tối đa 400%.

Khi sử dụng Live Zoom, người dùng có thể soi kỹ các chi tiết trên gương mặt cầu thủ hay các tình huống bóng chạm tay, qua vạch vôi hay chưa.

 LG 55UK6100PTA tiếp tục sử dụng hệ điều hành WebOS đặc trưng trên các TV LG. Phiên bản 3.5 vẫn có giao diện dạng thẻ, hiệu ứng mượt mà, phản hồi nhanh nhẹn.

WebOS 3.5 có đầy đủ các ứng dụng phổ biến hiện nay như YouTube, Spotify, Netflix, FPT Play, Zing TV, Film+, ClipTV...

Mẫu TV này còn tích hợp công nghệ hiển thị Active HDR, hỗ trợ các chuẩn HDR10 Pro và HLG Pro giúp hiển thị hình ảnh với dải tương phản rộng hơn, tái tạo tốt hơn các vùng sáng tối.

55UK6100PTA tương thích tốt với các nội dung HDR trên YouTube, Netflix.

Các chi tiết vùng tối được tái tạo đầy đủ trong khi vẫn giữ được các vùng sáng không bị cháy, lốp sáng.

Độ phân giải 4K trên kích thước 55 inch, tấm nền IPS mang tới hình ảnh chi tiết, rõ nét, màu sắc trung thực.

Bên cạnh bóng đá, đây là mẫu TV tốt để thưởng thức phim ảnh nhờ kích thước lớn, hình ảnh, âm thanh chất lượng, góc nhìn rộng.

Có thể giả lập hiệu ứng HDR trên các nội dung thông thường với các mức độ từ mạnh đến nhẹ.

Tuy nhiên, model này chỉ đi kèm điều khiển thông thường, không hỗ trợ chuột "bay" Magic Remote, bánh xe cuộn hay nhập liệu bằng giọng nói như nhiều mẫu Smart TV 4K khác của LG. Người dùng sẽ cần kết nối với smartphone để sử dụng các tính năng trên.

Trên điều khiển vẫn có 2 nút chuyên dụng để truy cập nhanh vào Netflix và Amazon Prime Video.

Số lượng cổng kết nối trên 55UK6100PTA ở mức vừa phải với 3 cổng HDMI, 2 cổng USB, cổng mạng LAN, một giắc âm thanh quang học, một giắc âm thanh 3.5 mm, cổng Component.

Ngoài ra, TV này có Wi-Fi và Bluetooth, kết nối không dây Miracast, WiDi để trình chiếu hình ảnh từ smartphone, laptop.

Chân đế được đưa ra sát mép khiến cho model 55 inch này có thể sẽ không vừa với một số kiểu kệ TV ngắn.

Điểm chưa thuyết phục ở 55UK6100 nằm ở chất liệu vỏ và độ dày. Có thiết kế hiện đại, viền màn hình khá mỏng, nhưng bộ khung TV lại chủ yếu làm từ nhựa, độ dày lớn. Viền mặt trước là nhựa bóng giả kim loại còn mặt lưng là nhựa vân sần.

Với mức giá niêm yết khoảng 17,9 triệu đồng, LG 55UK6100PTA là một trong những mẫu TV 55 inch 4K HDR đang có giá thấp nhất thị trường  bởi phần lớn TV 4K phổ thông kích cỡ tương tự như Samsung MU6100, NU7100 hay Sony X7000E... đều xấp xỉ 20 triệu đồng.

Thành Đạt

Chủ đề khác