VnReview
Hà Nội

Trên tay Samsung Galaxy Note 2

Samsung đã giới thiệu khá nhiều thiết bị đình đám tại sự kiện IFA năm nay và khởi đầu là một thiết bị lớn: đó là chiếc Galaxy Note II. Điện thoại Android mới này có màn hình 5.5 inch độ phân giải 1.280 x 720, tỷ lệ 16:9, lớn hơn so với sản phẩm tiền nhiệm (5.3 inch).

Ra đời sau một năm nên chiếc Note 2 cũng có cấu hình mạnh hơn với bộ vi xử lý lõi tứ Exynos 1.6 GHz (nhanh hơn cả Galaxy S III) và cài sẵn hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean.

Galaxy Note 2 dự kiến sẽ được bán ra thị trường châu Á vào tháng 10. Trong lúc chờ đợi sản phẩm này xuất hiện ở thị trường Việt Nam, mời bạn đọc tham khảo đánh giá sơ bộ điện thoại lai máy tính bảng này của trang Engadget.

Chiếc Galaxy Note 2 sử dụng ngôn ngữ thiết kế tương tự Galaxy S III với vỏ nhựa mặt sau sơn bóng và viền máy mỏng. Diện tích khu đặt nút Home ở phía dưới màn hình của Note 2 hẹp hơn nhưng thân máy có dày 9,4 mm mỏng hơn so với 9,7 mm của chiếc Galaxy Note đầu tiên. Nếu bạn có thể cầm Galaxy Note đời đầu thì sẽ không có vấn đề gì với chiếc Note 2. Khi cầm trên tay, thiết bị này vẫn có cảm giác chắc chắn.

Thiết kế các cổng và phím điều khiển không có nhiều thay đổi đáng kể. Camera mặt sau vẫn tương tự sản phẩm tiền nhiệm, 8 megapixel với đèn LED flash trợ sáng và khả năng quay phim Full-HD 1080p.

Thay đổi đáng quan tâm nhất là bút S Pen mới cùng với phần mềm đi kèm cũng được cải tiến. Bút này mập hơn và dài hơn so với chiều dài của máy nên dễ viết hơn. Đầu của bút được tráng cao su nên có độ ma sát tốt hơn khi điều khiển trên màn hình của máy. Độ nhạy áp lực (pressure sensitivity) cũng tương tự như trên chiếc Galaxy Note 10.1, với 1.024 mức độ nhạy so với chỉ có 256 trên chiếc Note thế hệ đầu tiên.

Một cải tiến đáng kể nữa là khả năng nhận biết khi S Pen bị tháo khỏi máy, nó sẽ kích hoạt màn hình mặc định dành cho bút cảm ứng. Nếu bạn để bút cảm ứng đó ở trên bàn hoặc ở đâu đó và cầm máy đi nơi khác, điện thoại sẽ cảnh báo bạn di chuyển nó mà không có bút đi kèm.

Note 2 cũng có chức năng mới "Air View" cho phép bạn di bút lơ lửng phía trên email hoặc video để xem trước (preview) file đó mà không cần mở nó. Tính năng này hữu ích với việc xem các thư mục, giúp bạn di bút cảm ứng trên thư mục đó để xem các nội dung mà không cần mở nó.

Một khả năng mới nữa của Note 2 có thể sẽ hấp dẫn với các blogger và những người yêu thích công nghệ là tính năng ghi lại màn hình Sceen Record. Tính năng này sẽ ghi lại mọi thứ diễn ra trên màn hình gồm cả âm thanh và lưu nó thành file video. Như vậy, bạn có thể ghi lại các hoạt động trên Note 2 để trình diễn hoạt động của một ứng dụng phần mềm nào đó.

Samsung hiện chưa tiết lộ giá hoặc ngày ra mắt cụ thể của Note 2 mà chỉ nói Note II sẽ xuất hiện ở thị trường châu Âu, châu Á và Trung Đông vào tháng 10, và ở Mỹ vào cuối năm. Hãng này cho biết sắp tới sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng khác cho phần mềm S Pen.

Các thông số đáng chú ý của Galaxy Note 2:

  • Màn hình AMOLED 5.5 inch độ phân giải 1280 x 720 pixel.
  • Bộ vi xử lý Exynos bốn lõi tốc độ 1.6 GHz và RAM 2 GB.
  • Camera mặt sau 8 megapixel quay phim Full-HD và camera 1.9 megapixel mặt trước.
  • Pin dung lượng 3100 mAh, lớn hơn so với 2500 mAh của Note thế hệ đầu tiên.
  • Có 3 lựa chọn dung lượng bộ nhớ trong 16, 32 và 64 GB cùng với khe cắm thẻ nhớ microSD.
  • Hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean.
  • Hỗ trợ mạng HSPA+ và LTE 4G (ở một số thị trường)
  • Hỗ trợ kết nối Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, Wi-Fi Direct, USB 2.0
  • Máy có hai lựa chọn màu: trắng và xám titan giống như Galaxy S III.

Thanh Phong

Chủ đề khác