VnReview
Hà Nội

Với mức giá 5,2 triệu, không gì cản được iPad Mini

Một iPad Mini có mức giá rẻ sẽ thiết lập lại thị trường tablet 7 inch, theo một nhà phân tích trên Cnet.

Apple sẽ thiết lập mức giá thấp tới mức nào cho iPad Mini? Đây là một câu hỏi mà các đối thủ cạnh tranh đang cố gắng tìm kiếm câu trả lời từ các tin tức về iPad Mini của Apple.

Với mức giá 5,2 triệu, không có gì cản được iPad Mini

Câu trả lời nhấn mạnh vào việc liệu Apple muốn "đè bẹp" các đối thủ cạnh tranh hay chỉ cần duy trì sự thống trị của mình. Rhoda Alexander một nhà phân tích của HIS iSuppli cho biết: "mức giá sẽ quyết định Apple muốn làm điều gì". Nếu iPad Mini được bán ra với giá 299 USD (khoảng 6,2 triệu đồng) nó sẽ đứng ở vị trí khá thoải mái cũng như đem lại nhiều lợi nhuận, Alexander tin rằng Apple có thể đặt mức giá thấp nhất cho iPad Mini ở 249 USD (khoảng 5,2 triệu đồng) hướng vào thị trường tầm trung và thấp.

Mức cao nhất mà Alexander thường nghe bàn tán là 349 USD (khoảng 7,3 triệu đồng), mẫu sản phẩm iPad Mini có mức giá này sẽ được hỗ trợ 4G LTE.

Không hề nói quá khi nói Google đã dự đoán được sự xuất hiện của iPad Mini đã gần kề, quảng cáo Google Nexus 7 giá 199 USD (khoảng 4,2 triệu đồng) đang được giăng ra khắp mọi nơi ở Mỹ và ngay cả trên trang tìm kiếm Google.

Đây là một chiến lược khá thông minh của Google: cố tăng doanh số bán hàng của sản phẩm trước khi iPad Mini được phát hành.

"Các nguồn tin của chúng tôi từ phía các công ty sản xuất thiết bị rằng Google đang tăng số lượng các đơn đặt hàng trong ngăm nay. Chúng tôi thấy trên đơn hàng 5 tới 6 triệu sản phẩm trong năm 2012 hoặc thậm chí là hơn 6 triệu một chút", Alexander nói.

Điều này cũng cho biết, Nexus 7 chỉ trang bị Wi-Fi sẽ khó bán hơn trên thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Á, nơi mà kết nối 3G khá cần thiết, theo Alexander. Ngược lại, cũng theo Alexander, một mẫu iPad nhỏ hơn với khả năng kết nối 3G/4G sẽ là một sản phẩm cực kì hấp dẫn ở châu Á.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác