VnReview
Hà Nội

Ưu, nhược điểm của HP Envy x2

HP vừa giới thiệu một laptop lai tablet tương tự như các mẫu Transformer chạy trên nền Android của Asus. Nhưng sản phẩm này xuất hiện với màn hình cảm ứng để tận dụng những lợi thế từ giao diện người dùng cảm ứng trên hệ điều hành Windows 8.

Ưu, nhược điểm của HP Envy x2

Với tên gọi Envy x2, x2 thực sự mang ý nghĩa "gấp hai lần" đại diện cho chức năng kép của một sản phẩm lai laptop và tablet. Hãy cùng VnReview điểm qua ưu nhược điểm của HP Envy x2 qua bài trên tay sản phẩm của Cnet Asia.

Thông số kỹ thuật

- Bộ vi xử lý: Intel Atom

- Cổng kết nối: 2 USB 2.0, HDMI

- Không dây: WiFi 802.11n, Bluetooth

- Webcam: 2 MP phía trước và 8 MP phía sau

- Đồ hoạ: Intel tích hợp

- Màn hình: 11.6 inch, 1366x768 px, LED

- Lưu trữ: SSD 64GB

- RAM: 2GB

- Hệ điều hành: Windows 8 Pro

- Trọng lượng tổng thể: 1,41 kg (710 g phần thiết bị và 700 g phần dock bàn phím)

-; Kích thước tổng thể: 303x206x19 mm

Ưu điểm

Khung của Envy x2 hoàn toàn bằng nhôm giữ cho sản phẩm có bề mặt mịn màng và trọng lượng khá thấp, khoảng 1,41 kg.

Ưu, nhược điểm của HP Envy x2

Laptop của HP là laptop lai tablet với bàn phím có thể tháo rời.

Các bộ phận chính của thiết bị như bộ vi xử lý và ổ lưu trữ được tích hợp ngay phía sau màn hình, độ dày của nó khoảng 8,5 mm. Phần bàn phím đi kèm được tích hợp pin nhằm bổ sung năng lượng cho máy khi chúng được gắn kết với nhau.

Ưu, nhược điểm của HP Envy x2

Tương tự như các tablet Transformer của Asus, Envy x2 được lập trình để có thể được sạc từ pin của bàn phím khi kết nối với dock. Bạn cũng có thể sạc dock bàn phím và thiết bị riêng biệt.

Ưu, nhược điểm của HP Envy x2

Dock bàn phím với bàn phím chiclet đầy đủ

Với màn hình 11.6 inch, độ phân giải 1366x768 px, Envy x2 không thể cạnh tranh trong cuộc đua độ phân giải màn hình mà hiện iPad 3 vẫn đang dẫn đầu. Thậm chí nó còn chưa thể tới gần với mức 1920x1080 full HD của Asus Transformer Pad Infinity 10.1 inch. Tuy nhiên, đây là độ phân giải điển hình của các sản phẩm cùng kích cỡ màn hình 11.6 inch.

Ưu, nhược điểm của HP Envy x2

HP cho biết hai nam châm ở trên bản lề giúp hai phần của máy ghép nối với nhau trơn tru hơn

HP không cung cấp thời gian hoạt động ước tính của pin trên Envy x2, nhưng có vẻ như sản phẩm này hứa hẹn có tuổi thọ pin kha khá. Trong suốt thời gian 1,5 giờ đánh giá thiết bị, chơi một trò chơi đơn giản, dung lượng pin chỉ giảm xuống mức 88%. Cũng lưu ý rằng thiết bị được tách khỏi pin trên dock bàn phím trong suốt thời gian đánh giá.

Ưu, nhược điểm của HP Envy x2

Một cổng USB 2.0 và cổng HDMI

Envy x2 cũng có một lựa chọn cho bộ số hoá và bút từ stylus, vì vậy bạn cũng có thể sử dụng nó như một bảng vẽ nháp hoặc ghi chú thông tin. Thiết bị này cũng được trang bị một đầu đọc thẻ microSD trên thân máy và một đầu đọc thẻ SD kích thước chuẩn trên dock bàn phím.

Ưu, nhược điểm của HP Envy x2

Cổng USB 2.0 còn lại và khe cắm nguồn

Một tính năng thú vị khác là Envy x2 sẽ được hỗ trợ công nghệ NFC. HP có lẽ là hãng đầu tiên trang bị công nghệ NFC trên một laptop với Envy 14 Spectre, nhưng nó chỉ có thể chuyển đổi các URL giữa các thiết bị được hỗ trợ mà thôi. Công ty hứa hẹn rằng người dùng sẽ có thể làm nhiều hơn thế với tính năng NFC trên Envy x2, chẳng hạn như chia sẻ hình ảnh và địa chỉ liên lạc.

Nhược điểm

Giống như nhiều máy ảnh trên smartphone, phần lồi ra phía sau của máy ảnh mặt sau tablet khá khó coi. Đó không phải vấn đề lớn nhưng chúng ta không thường xuyên nhìn thấy vấn đề này trên chiếc nắp phẳng, đẹp đẽ của các laptop.

Ưu, nhược điểm của HP Envy x2

Envy x2 có camera 8 MP phía sau, camera 2 MP phía trước

Envy x2 được trang bị bộ vi xử lý Intel Atom thế hệ tiếp theo (Clover Trail) và chỉ có 2GB RAM. Mặc dù bộ vi xử lý Atom thế hệ mới mạnh mẽ hơn những bộ vi xử lý Atom cũ trên các netbook, nhưng làm cách nào để Envy x2 có đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các Ultrabook sử dụng bộ vi xử lý Core i?

Ưu, nhược điểm của HP Envy x2

Sản phẩm sẽ không phải là một laptop Envy nếu không được trang bị Beats Audio. Các loa được giấu một cách khéo léo ở cạnh dưới của thiết bị.

Tích hợp ổ SSD 64GB, Envy x2 giống với một tablet hơn là một laptop đầy đủ chức năng. Nó giống hệt với MacBook Air 11 inch với cùng dung lượng lưu trữ. Quá ít dung lượng cho những người ham mê lưu trữ âm nhạc, phim ảnh…

Chất lượng touchpad khá chuẩn mực nhưng bàn phím thì khá cứng và độ lún thấp, có lẽ là do khung của dock bàn phím quá mỏng.

Nhận định

Với dock bàn phím, Envy x2 trông có vẻ giống laptop nhiều hơn là tablet, đặc biệt là một sản phẩm kích cỡ 11.6 inch rất khó để sử dụng như là một tablet. Mặc dù khi không gắn dock bàn phím, thiết bị không quá nặng với trọng lượng 710 g, nhưng người dùng sẽ cảm thấy nó quá rộng. Có một vài điểm tương đồng giữa Envy x2 và Asus Tablet 810. Thông số kỹ thuật gần như giống hệt nhau từ việc sử dụng bộ vi xử lý Atom cho tới tuỳ chọn bộ số hoá. Rất có thể là chúng ta sẽ còn được chiêm ngưỡng nhiều sản phẩm giống thế này hơn nữa vào cuối năm nay.

Giống như tất cả các thiết bị chạy Windows 8 mà chúng ta đã thấy cho tới nay, Envy x2 có khả năng sẽ được bán ra sau khi Microsoft chính thức phát hành Windows 8.

Chưa có thông tin gì về giá của sản phẩm này.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác