VnReview
Hà Nội

Nokia công bố Lumia 920: màn hình HD 4.5 inch, PureView 8.7 MP, CPU lõi kép 1.5 GHz

Vào tối hôm qua tại New York (Mỹ), Nokia và Microsoft đã kết hợp để công bố những chiếc Lumia đầu tiên sử dụng hệ điều hành Windows Phone 8: Lumia 920 và Lumia 820.

Nokia Lumia 920

Màu vàng là màu chủ đạo của dòng Lumia mới và chiếc Lumia 920 được giới thiệu ở New York cũng mang màu vàng. Ngoài ra nó còn 4 màu sắc khác, bao gồm đỏ, đen, trắng và xám. Màn hình của chiếc điện thoại mới có kích thước 4,5 inch, với công nghệ hiển thị PureMotion HD+ cho phép hiển thị hình ảnh nhanh và sáng hơn so với các công nghệ khác. Độ phân giải của màn hình là 1280 x 768 pixel. Màn hình của chiếc Lumia 920 còn hỗ trợ tính năng "Super Sensitive Touch", cho phép sử dụng bình thường kể cả khi người dùng đang đeo găng tay. Lumia 920 sử dụng vi xử lý Snapdragon S4 hai nhân với tốc độ 1,5 GHz, được trang bị kết nối NFC và pin với dung lượng 2000 mAh.

Một trong những tính năng được nhấn mạnh ở dòng Lumia mới là bản đồ. Giờ đây người dùng có thể sử dụng bản đồ với tính năng chỉ đường mà không cần kết nối mạng. Tính năng thực tại ảo CityLens sẽ cung cấp tất cả các thông tin về những địa điểm xung quanh, chỉ cần người dùng mở camera và hướng về địa điểm cần biết.

Máy ảnh với công nghệ PureView có lẽ là điểm đáng chú ý nhất của chiếc Lumia 920. Thay vì tính năng "oversampling" như ở chiếc 808 PureView, Nokia đã công bố công nghệ "floating lens", giúp ổn định hình ảnh trong quá trình quay phim hay chụp ảnh. Kết hợp với ống kính khẩu độ f2.0, camera trên Lumia 920 sẽ cung cấp những bức ảnh với đầy đủ ánh sáng, nhưng không bị mờ do khẩu mở lớn.

Nokia Lumia 920

Nokia mô tả công nghệ Floating Lens

Dưới đây là đoạn video giới thiệu công nghệ Optical Image Stabilization (ổn định hình ảnh quang học) khi quay phim của Nokia:

So sánh hình ảnh chụp từ Lumia 920 và điện thoại khác trong cùng môi trường thiếu sáng:

Nokia Lumia 920

Điện thoại khác cho ảnh rất tối...

Nokia Lumia 920

Trong khi ảnh từ Lumia 920, không có đèn flash vẫn sáng rõ

Nokia Lumia 920

Nokia Lumia 920

Bức ảnh này cũng tương tự

Tin đồn trước đây về khả năng sạc không dây của Lumia 920 cũng đã được xác nhận. Trong sự kiện tối qua, Nokia đã cho thấy khả năng của "gối" sạc có tên Fatboy. Chỉ cần đặt chiếc điện thoại của bạn lên thiết bị này, nó sẽ được sạc mà không cần dây cắm nào. Nokia đã kí kết để hợp tác với một số hãng dịch vụ như thương hiệu Coffee Bean & Tea Leaf hay hãng hàng không Virgin Atlantic để cung cấp những bộ sạc Fatboy tại một số địa điểm. Hãng này cũng đồng thời công bố nhiều phụ kiện sạc không dây khác.

Nokia chưa công bố thời gian bán ra thị trường và giá của Lumia 920. Hãng chỉ cho biết sản phẩm này sẽ được bán ra tại một số nước trong Quý 4 năm nay.

Ảnh thực tế Lumia 920 do Nokia cung cấp:

Nokia Lumia 920

Nokia Lumia 920

Nokia Lumia 920

Video về Lumia 920 do Nokia cung cấp:

Video trên tay Lumia 920, do The Verge thực hiện:

Bảng so sánh tính năng giữa Lumia 920 và Lumia 900, do WinPhoneViet thực hiện:

Nokia Lumia 920

Tuấn Anh

Chủ đề khác