VnReview
Hà Nội

Đánh giá nhanh Nokia Lumia 920

Sau hàng loạt thông tin rò rỉ, cuối cùng Microsoft và Nokia đã chính thức ra mắt Nokia 920 và Nokia 820 tại hai sự kiện diễn ra đồng thời ở New York (Mỹ) và Phần Lan, quên hương của hãng Nokia.

Tại lễ ra mắt, phó chủ tịch Jo Harlow của Nokia đã gọi chiếc Lumia mới của họ là "smartphone sáng tạo nhất trên thế giới". Lumia 920 có nhiều thay đổi về phần cứng và phần mềm so với chiếc Lumia 900 thế hệ đầu nhưng nó có thực sự xứng đáng là "smartphone sáng tạo nhất thế giới" không?

Mời bạn đọc theo dõi đánh giá sơ bộ chiếc Lumia 920, smartphone cao cấp nhất của Nokia cho đến nay, của trang tin Cnet.

Thiết kế và màn hình

Đúng như dự đoán, Nokia Lumia 920 có thiết kế vật lý giống hệt Lumia 900. Lần này, chiếc Lumia mới có thêm màu vàng nhưng cũng có các màu đỏ, xám, đen và trắng. Thân máy nguyên khối bằng chất liệu polycarbonate vẫn không thay đổi nhưng Nokia đã cải tiến màn hình.

Lumia 920 có màn hình PureMotion HD Plus 4.5 inch với độ phân giải WXGA (1.280x768 pixel), cao hơn một chút so với độ phân giải HD 720p (1,280x720 pixel). Màn hình này có tần số quét nhanh nên hạn chế hiện tượng rung và nháy hình. Nokia cũng cho biết màn hình của Lumia mới có độ sáng cao hơn các đối thủ cạnh tranh.

Một yếu tố quan trọng ở màn hình này là công nghệ lọc ClearBlack mới sử dụng phân cực để giảm hiện tượng chói. Nokia cho hay công nghệ ClearBlack mới đủ tốt để đọc ở sa mạc hoặc trên bãi biển đầy nắng.

Camera

Các thuật toán PureView của Nokia 808 PureView cũng được đưa vào Lumia 920 nhưng lưu ý đây không phải là ống kính 41 MP. Thay vào đó, Nokia nói rằng PureView là xử lý phần mềm chứ không phải là kích thước cảm biến. Camera mặt sau 8.7 MP của Lumia 920, theo Nokia, là tốt nhất trên thị trường hiện nay. Camera này được trang; bị công nghệ được Nokia gọi là "ống kính nổi" (floating lens) giúp tự động lấy nét và chống rung, khẩu mở lớn F/2.0 và tính năng ổn định hình ảnh.

Ứng dụng máy ảnh có thêm nhiều tính năng mới như chụp màn hình để chia sẻ trực tiếp lên các mạng xã hội; ứng dụng Bing Vision cho phép chụp ảnh và tìm thông tin (qua máy tìm kiếm Bing) liên quan trên mạng, ví dụ như bạn chụp bìa cuốn sách, sau đó tìm nơi mua và nơi bán nó; FXSuite cho phép chọn nhiều hiệu ứng chỉnh sửa ảnh; Blink cho phép chụp nhiều ảnh và chọn ảnh đẹp nhất; Photosynth dùng để chụp ảnh toàn cảnh panorama.

Windows Phone 8

Windows Phone 8 là hệ điều hành của Lumia 920 và Nokia đã dành nhiều thời gian để nói về các tính năng mới của hệ điều hành này. Một trong số các tính năng nổi bật là bản đồ offline, cho phép sử dụng tính năng chỉ đường không cần kết nối mạng. Bên cạnh đó, Lumia 920 có phần mềm Tap+Share chia sẻ qua NFC, phần mềm thực tại ảo CityView cũng như khả năng chụp màn hình bằng cách nhấn đồng thời nút nguồn và nút Home.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá chi tiết hơn về các tính năng mới của Windows Phone 8 trong Lumia 920 và sẽ cập nhật sớm trong thời gian tới.

Pin và sạc không dây

Tính năng mới đáng chú ý của Lumia 920 là sạc không dây theo tiêu chuẩn Qi cho phép bạn đặt điện thoại lên các đệm sạc không dây để sạc pin. Nokia đã ký hợp tác với hãng hàng không Virgin Atlantic và hãng bán đồ uống Coffee Bean & Tea Leaf để đặt các trạm sạc không dây cho Lumia 920 trong toàn bộ hệ thống của hai hãng này ở Mỹ.

Lumia 920 có pin 2000 mAH, theo Nokia là đủ để dùng trong một ngày.

Bộ vi xử lý

Nhờ các khả năng mới của Windows Phone 8, Lumia 920 được sử dụng bộ vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 giống các smartphone cao cấp khác như Galaxy S III và HTC One X. Đây là lựa chọn vi xử lý thông minh bởi chipset Snapdragon S4 được tích hợp mạng LTE 4G.

Kết luận

Với Lumia 920, Nokia muốn phát đi thông điệp rằng "đây là Lumia và đã đến lúc thay đổi". Sau buổi ra mắt tối qua, Lumia 920 chắn chắn có đủ hấp dẫn để tham gia vào cuộc chiến smartphone trong mùa mua sắm cuối năm.

Lumia 900 là điện thoại Nokia đã có nhiều cải tiến, đặc biệt là thiết kế và màn hình. Ở Lumia 920, Nokia đã giải quyết một số điểm yếu mà người dùng quan tâm: chất lượng camera, thiếu bộ vi xử lý lõi kép, màn hình không phải là HD. Ngoài ra, Nokia cũng đã bổ sung một số tính năng thời thượng hiện nay như sạc không dây và công nghệ camera ống kính nổi.

Nếu bạn quan tâm đến các điện thoại Nokia thì Lumia 920 chắc chắn là thiết bị sáng sủa nhất trong bộ sản phẩm của hãng này.

Thanh Phong

Chủ đề khác