VnReview
Hà Nội

Trên tay máy đọc sách Amazon Kindle Paperwhite

Mặc dù Kindle Fire HD là thiết bị nổi bật hơn, Kindle Paperwhite cũng gây được rất nhiều sự chú ý khi ra mắt vào tối qua. Không chỉ tiếp bước Barnes & Noble trong việc bổ sung đèn đọc sách, công nghệ hiển thị trên Kindle Paperwhite cũng cho hình ảnh với độ sắc nét cao hơn.

Trên tay máy đọc sách Kindle Paperwhite

Engadget đã so sánh đèn đọc sách trên Kindle Paperwhite và Barnes & Noble Nook Simple Touch With GlowLight. Cả hai đều sử dụng một đèn chiếu sáng ở cạnh máy, và ánh sáng được tán xạ bằng lớp kính bảo vệ màn hình. Amazon cho biết họ đã dành tới 4 năm nghiên cứu cho công nghệ này, và quả thực có sự khác biệt giữa máy đọc sách của Amazon và Barnes & Noble.

Trên tay máy đọc sách Kindle Paperwhite

Trên tay máy đọc sách Kindle Paperwhite

Kindle Paperwhite khi bật đèn ở chế độ sáng cao nhất và thấp nhất

Điểm khác biệt chính là ở khả năng truyền ánh sáng đều trên khắp màn hình. Với chiếc Nook, có thể dễ dàng nhận ra đèn chiếu sáng được đặt ở cạnh trên của máy, do phần màn hình đó sáng hơn hẳn. Trong khi đó, với độ sáng của đèn ở mức cao nhất, Kindle Paperwhite có ánh sáng đều khắp màn hình.

Trên tay máy đọc sách Kindle Paperwhite

Ánh sáng của Kindle tỏa đều hơn so với Nook

Trong phòng với nhiều ánh đèn, màn hình của Kindle Paperwhite vẫn đủ độ sáng để đọc. Amazon muốn người dùng luôn bật đèn – với độ sáng thấp trong môi trường ít ánh sáng và độ sáng cao trong môi trường nhiều ánh sáng. Người dùng chiếc Nook có thể sẽ khó chịu vì phải liên tục tắt và bật đèn, nhưng với Kindle Paperwhite thì vấn đề này không còn. Kể cả khi bật đèn liên tục, thời gian sử dụng pin của Kindle Paperwhite mà Amazon công bố vẫn dài hơn so với Nook: 2 tháng so với 1 tháng.

Trên tay máy đọc sách Kindle Paperwhite

Kể cả khi ánh sáng bật thấp nhất, Kindle cũng hiển thị rất tốt

Độ tương phản của Kindle mới cũng xứng đáng với cái tên "Paperwhite" (trắng như giấy). Hai màu trắng và đen hoàn toàn tách biệt, chứ không còn là một màu xám nhờ nhờ như trên các thiết bị E Ink trước đây. Chữ cũng được hiển thị rất sắc nét, kể cả khi có bật đèn. Phông chữ đa dạng cũng là một yếu tố giúp chữ hiển thị đẹp trên Kindle Paperwhite.

Trên tay máy đọc sách Kindle Paperwhite

Tính năng hiển thị thời gian còn lại của chương sách, hoặc của cả cuốn sách

Về kiểu dáng bên ngoài, Kindle Paperwhite nhỏ và mỏng hơn Kindle Touch, và cũng không còn nút vật lý như thế hệ trước. Vỏ sau của máy làm từ vật liệu giống như cao su, giúp bám tay và giảm khả năng đánh rơi máy, tuy nhiên có nhược điểm là bắt vân tay. Kindle Paperwhite có trọng lượng tương đương với Kindle Touch, nhưng viền màn hình nhỏ có thể khiến việc cầm máy thiếu thoải mái. Về điểm này, Engadget đánh giá cao chiếc Nook hơn.

Video thực tế Kindle Paperwhite:

Tuấn Anh

Chủ đề khác