VnReview
Hà Nội

Microsoft sẽ đưa Instagram lên Windows Phone?

Có lẽ Instagram là ứng dụng tạo hiệu ứng ảnh trên di động nổi tiếng nhất hiện nay, đặc biệt là sau khi nó được Facebook mua lại với giá 1 tỷ USD. Sau iOS và Android, ứng dụng này có thể sẽ xuất hiện trên hệ điều hành Windows Phone 8.

Microsoft sẽ đưa Instagram lên Windows Phone?

Trang tin TheVerge mới đây đã phát hiện ra biểu tượng của Instagram trong quảng cáo PureMotion của Nokia. Mặc dù đó cũng có thể là biểu tượng của ứng dụng Vimeo nhưng trang tin này khẳng định Instagram sẽ có mặt trên Windows Phone.

Tuy nhiên trước đây đội ngũ phát triển của Instagram, những người mới chính thức gia nhập Facebook, đã cho biết họ sẽ không phát triển Instagram trên Windows Phone. Điều này có nghĩa là Microsoft sẽ phải tự phát triển ứng dụng này, với sự cho phép của Instagram (hiện do Facebook sở hữu). Đây không phải là việc lần đầu tiên xảy ra. Ứng dụng Twitter và Facebook trên Windows Phone cũng do chính Microsoft phát triển, và đây là hai ứng dụng luôn được cập nhật thường xuyên. Mối quan hệ giữa Microsoft và Facebook cũng được đánh giá là tốt, nhờ đó Microsoft sẽ không gặp trở ngại gì để phát triển Instagram.

Microsoft sẽ đưa Instagram lên Windows Phone?

Kể từ khi có mặt trên Android, Instagram đã có sự tăng trưởng chóng mặt. Vào tháng Tư, số người sử dụng Instagram hàng ngày là vào khoảng 860.000 người. Hiện tại, theo số liệu của AppData, con số tương ứng lên tới 11.000.000 người, tức là lớn hơn tới 12 lần. Chắc chắn điều này sẽ khuyến khích Facebook cho phép Instagram xuất hiện trên nhiều hệ điều hành di động khác.

Tuấn Anh

Chủ đề khác