VnReview
Hà Nội

Các tính năng dự đoán sẽ có ở iPad Mini

iPad mới với kích cỡ nhỏ hơn sẽ được giới thiệu mùa thu này? Nếu điều đó là sự thật, dưới đây là những điều mà chúng tôi dự kiến nó sẽ được trang bị.

Chúng ta mong đợi gì từ iPad Mini?

iPad Mini và iPad thường

Những tin đồn về một chiếc iPad Mini kích cỡ 7 inch xuất hiện từ khá lâu rồi. Ban đầu, iPad Mini bị coi là ý tưởng tồi, thậm chí cả Steve Jobs cũng cho rằng ai cần đến một chiếc iPad nhỏ hơn.;Nhưng sự thành công của Kindle Fire có lẽ đã khiến Apple phải thay đổi. Một chiếc iPad nhỏ hơn sẽ giúp người dùng iPad có thêm tính di động và chắc chắn mức giá cũng sẽ phù hợp hơn. Nhưng vấn đề được quan tâm hiện nay là khi nào một sản phẩm như vậy được bán ra?

Rạng sáng mai theo giờ Việt Nam, iPhone thế hệ mới được nhận định sẽ được ra mắt ở Mỹ. Nhiều khả năng iPad Mini sẽ không được giới thiệu ở sự kiện này mà chờ đến sự kiện riêng vào tháng 10 nhưng biết đâu đấy, Apple sẽ tung ra cùng lúc cả bom tấn và bom tạ để đối phó với các smartphone Android, Windows Phone 8 cũng như các máy tính bảng Kindle Fire HD từ Amazon và Nexus 7 của Google.

Dưới đây là một số tính năng dự đoán sẽ có trong iPad Mini của Apple, theo nhận định của trang tin công nghệ Cnet:

iPad Mini sẽ có màn hình 7 inch với cùng tỉ lệ và độ phân giải với màn hình trên iPad 2

Nhiều nguồn tin đồn cho rằng iPad Mini sẽ có màn hình kích cỡ 7.8 inch, lớn hơn một chút so với các máy tính bảng 7 inch như Kindle Fire hay Nexus 7. Độ phân giải của máy tính được phỏng đoán sẽ tương tự iPad 2 (1024 x 768 pixel để đảm bảo tương thích thông suốt với các ứng dụng iPad hiện tại. Màn hình Retina độ phân giải 2048x1536 của iPad 3 (còn gọi là New iPad hoặc iPad 2012) có thể là sự khác biệt quan trọng giữa nó và iPad Mini, giống như sự khác biệt giữa Kindle Fire và Kindle Fire HD.

Mép máy nhỏ hơn

Chúng ta mong đợi gì từ iPad Mini?

Hình ảnh rò rỉ của iPad Mini (trái) có mép máy rất mỏng

Máy tính bảng cỡ nhỏ không cần thiết phải duy trì mép máy dày tương tự như các iPad hiện nay. Các hình ảnh rò rỉ gần đây cho thấy iPad Mini sẽ có thiết kế giống iPod Touch với các mép máy rất thanh, mỏng.

Camera

iPod Touch có một camera, iPhone cũng có camera. Những bức ảnh rò rỉ về vỏ của iPad Mini cũng cho thấy nó có camera. Chúng ta mong rằng nó sẽ có một camera phía sau và một camera phía trước để hỗ trợ tính năng FaceTime, giống như những gì đang có trên mẫu iPhone 4.

Chúng ta mong đợi gì từ iPad Mini?

iPad Mini sẽ thiếu một vài tính năng của iPad cỡ lớn

Nếu iPad Mini có tất cả mọi thứ của các iPad cỡ lớn với kích cỡ nhỏ hơn và rẻ hơn thì còn ai mua sản phẩm iPad kích cỡ lớn. iPad Mini sẽ phải đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng nhất định nên sẽ có một số tính năng khác giống như iPod Nano khác với iPod Classic. Chẳng hạn, dung lượng lưu trữ sẽ nhỏ hơn, không có lựa chọn 64 GB hoặc độ phân giải màn hình nhỏ hơn nhưng thật khó tưởng tượng nếu máy tính bảng này thiếu kết nối LTE 4G hoặc 3G.

Cổng sạc nhỏ hơn

Cổng kết nối nhỏ hơn không chỉ được trang bị trên iPhone 5 mà sẽ được trang bị cho các thiết bị iOS. Đây là tính năng sẽ khiến cho iPad Mini trở nên mỏng nhẹ hơn.

Bạn có thể sử dụng iPad Mini như là một iPad thứ hai

Có nhiều người tự hỏi tại sao cần có một chiếc iPad nhỏ hơn? Tại sao lại cần một chiếc Kindle Fire lớn hơn? Tại sao cần làm nhiều mẫu iPod khác nhau? Với kích cỡ nhỏ và mức giá thấp, iPad Mini có thể được sử dụng như máy tính bảng phụ hoặc nhắm đến người dùng là trẻ em. Chắc chắn Apple sẽ chỉ ra mục đích cũng như đối tượng hữu dụng nhất của iPad Mini tại thời điểm ra mắt sản phẩm này.

Tên gọi có chắc là iPad Mini?

Với Apple, mọi thứ luôn là bí ẩn cho đến lúc ra mắt. Nên thật khó biết chiếc iPad cỡ nhỏ nếu có sẽ được đặt tên như thế nào.

Giá 300 USD trở về

Mức giá hoàn hảo cho iPad Mini sẽ ở mức 299 USD (khoảng 6,3 triệu đồng) trở về. Mức giá này sẽ giúp nó cạnh tranh trực tiếp với các máy tính bảng đối thủ như Kindle Fire HD và Nexus 7. 300 USD không phải là rẻ nhưng vẫn còn thấp hơn mức giá 399 USD (khoảng 8,4 triệu đồng) của iPad 2 phiên bản 16 GB.

iPad Mini sẽ ra mắt sau iPhone 5

iPad Mini là sản phẩm được kỳ vọng sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay. Nhưng nhiều khả năng sản phẩm này sẽ không xuất hiện cùng với iPhone thế hệ mới bởi đây là sản phẩm mang rất nhiều ý nghĩa. Vì vậy, nó có thể sẽ được tổ chức một sự kiện riêng vào tháng 10, sau khi ra mắt iPhone mới. Thời điểm tháng 10 cũng có ý nghĩa cạnh tranh tốt với sự kiện ra mắt Windows 8 của Microsoft vào ngày 26/10 tới.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác