VnReview
Hà Nội

Trên tay Nikon D600

Máy ảnh full-frame Nikon D600 là sự kết hợp giữa hai phân khúc máy ảnh DSLR, sở hữu thông số kĩ thuật của một máy ảnh DSLR chuyên nghiệp cũng như các tính năng đặc biệt của dòng máy DSLR dành riêng cho người dùng phổ thông.

Tuy được bán ra với mức giá £1955 (khoảng 66 triệu đồng), nhưng sau khi áp dụng thêm một số ưu đãi và khuyến mãi, giá bán của Nikon D600 sẽ giảm xuống cùng mức với Nikon D800. Nhưng nếu như giá bán ra D600 vẫn giữ nguyên ở mức trên £2000 (khoảng 67 triệu đồng), thì mẫu máy ảnh full-frame mới này của Nikon khó có thể thu hút được nhiều sự chú ý từ người tiêu dùng.

Nikon D600 mang đến cho người sử dụng cảm giác cầm đầm tay. Máy có trọng lượng 760 gram không kể pin, và trọng lượng máy tăng đáng kể tùy thuộc vào loại ống kính mà người dùng sử dụng. Tuy vậy, Nikon D600 vẫn nhỏ gọn hơn so với D7000 và D800. Hơn nữa, đây còn là mẫu máy ảnh full-frame nhỏ nhất và nhẹ nhất từ trước đến nay của Nikon.

Nhưng điều đó không có nghĩa D600 là một mẫu máy ảnh hoàn toàn mới của Nikon. Bởi Nikon D600 được tạo nên từ sự cải tiến các thành phần có trong D800, D4 và D7000.

Tuy nhiên, Nikon D600 sở hữu một bộ cảm biến mới. Theo hãng Nikon cho biết, D600 được trang bị bộ cảm biến full-frame CMOS 24.3 MP chuẩn FX. Bộ cảm biến này được hỗ trợ bởi bộ xử lí hình ảnh EXPEED 3.

Nikon đảm bảo rằng sản phẩm mới này của hãng có hiệu suất làm việc tuyệt vời dưới mọi điều kiện ánh sáng. Nếu như hiệu năng hoạt động của D600 được như D4 và D800, thì mẫu máy ảnh full-frame này sẽ hứa hẹn rất nhiều điều thú vị.

Tương tự D7000, hệ thống tự động lấy nét Multi-CAM4800 của D600 được nâng cấp lên 39 điểm. Theo đánh giá của trang Pocket-lint sau buổi thử máy trước ngày giới thiệu ở Anh thì Nikon D600 hoạt động nhanh và nhạy. Mặc dù các bối cảnh thử nghiệm bị hạn chế, nhưng nhìn chung tính năng tự động lấy nét của D600 hoạt động khá nhanh.

Tuy không thể xem ảnh chụp thử trên màn hình lớn, nhưng khi xem trước ảnh trên màn hình 3.2 inch hiển thị 921.000 dot ở phía sau, thì ảnh chụp thử cũng như chất lượng màn hình thực sự rất ấn tượng. Chế độ kính ngắm Viewfinder rất sáng và chi tiết với nhiều thông tin được hiển thị trên màn hình, giúp người dùng không phải liên tục rời mắt khỏi cảnh khi chụp ảnh.

Ngoài ra, Nikon D600 có một màn hình nhỏ phía trên đỉnh máy để hiển thị các thông số chụp, màn hình này được chiếu sáng nền, tuy nhiên các nút bấm ở mặt sau máy không được chiếu sáng nền như trên một số mẫu máy khác cao cấp hơn của Nikon.

Sự khác biệt lớn nhất so với các dòng máy chuyên nghiệp, đó là sự hiện diện của một vòng xoay chế độ chụp (mode dial) ở mặt trên của D600, tương tự như trên các máy ảnh phổ thông. Vòng xoay này bao gồm các chế độ chụp điển hình như ưu tiên khẩu độ, ưu tiên màn trập, chế đố tự động và chế độ mặc cảnh. Các chế độ này cùng với sự sắp xếp trình điều khiển chung mang lại cảm giác rằng D600 rất giống với D7000.

Tuy chưa thể thử nghiệm hết các tính năng mà Nikon D600 cung cấp, nhưng rõ ràng đây là một mẫu máy ảnh tiềm năng và sẽ thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.

Phương Phương

Chủ đề khác