VnReview
Hà Nội

Trên tay Pentax Q10

Ngay trước thềm triển lãm Photokina 2012, Pentax Q10 đã được tiết lộ là máy ảnh không gương lật nhỏ nhất và nhẹ nhất thế giới. Phiên bản kế tiếp của Pentax Q có một cảm biến back-illuminated 1/2.3-inch mới với độ phân giải 12,4 megapixel.

Cảm biến nhỏ bé này có mức phóng đại 5.5x chiều dài tiêu cự, do đó, khi sử dụng ống kính 8.5mm cũng cho ra được một hình ảnh tương đương với một ống kính 47mm trên máy ảnh 35mm. Khi sử dụng ngàm chuyển đổi Adapter Q để gắn vào ngàm K-mount thì một ống kính tele "khiêm tốn" đã trở thành một tele "cực đại".

Pentax đã nâng cấp thuật toán tự động lấy nét trong Pentax Q10, được thiết kế để cải thiện tốc độ và sự chính xác khi lấy nét. Thêm vào đó, độ nhạy sáng có thể lên tới ISO 6400.

Ngoài các chế độ ưu tiên khẩu độ, ưu tiên màn trập thì Pentax Q10 còn có 21 chế độ cảnh mặc định và chế độ Auto Picture tự động.

Bốn trong số những chế độ Smart Effect được yêu thích như Cross Process và Brilliant Colour, có thể được thực hiện nhanh chóng thông qua bánh xe xoay nằm trên mặt trước của máy ảnh.

Đèn flash có thể bật lên để giảm hiện tượng mắt đỏ khi chụp ảnh, nhưng nếu bạn quên tắt thì nó vẫn nháy đèn ngay cả khi ở trạng thái nghỉ (không bật lên).

Nhấn nút Info trên Pentax Q10 sẽ hiện ra màn hình điều khiển nhanh cho phép điều chỉnh tất cả các thiết lập quan trọng.

Trên bánh xe chỉnh chế độ (mode dial), tùy chọn BC là viết tắt của Blur Control, là chế độ cho phép bạn tạo thêm những nét mờ ngoài vùng lấy nét để tạo ra hiệu ứng DOF (độ sâu trường ảnh) thường thấy trên các máy ảnh có cảm biến và khẩu độ lớn hơn.

Phương Thúy

 

http://www.techradar.com/news/photography-video-capture/cameras/in-pictures-pentax-q10-1098770

Chủ đề khác