VnReview
Hà Nội

Apple nói rằng “vòng sáng tía” là bình thường

Một email hỗ trợ kỹ thuật từ Apple trả lời khách hàng cho rằng vầng sáng tía trong các bức ảnh chụp từ iPhone 5 là bình thường và do góc chụp của máy.

Trang Gizmodo vừa đăng nội dung email được cho là từ một nhân viên hỗ trợ kỹ thuật của Apple có tên Debby trả lời khách hàng về vấn đề vầng sáng tía xuất hiện trong các ảnh chụp từ camera của iPhone 5.

Nội dung email này có đoạn viết: "Đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi vừa gửi cho tôi thông tin về vấn đề này. Vầng sáng tía xuất hiện là;do góc chụp của camera hướng về nguồn ánh sáng sáng khi chụp. Điều này là hành vi bình thường với camera của iPhone 5."

Tuy nhiên, theo Cnet, câu trả lời của Apple không thực sự thuyết phục bởi vì ánh sáng tím thường xuất hiện ở mép ảnh gần với nguồn sáng, thậm chí cả khi nguồn sáng đã nằm ngoài khung ảnh. Vấn đề này cũng ảnh hưởng với cả ảnh chụp và quay phim. Còn Gizmodo thì mỉa mai "đó không là lỗi của Apple mà là do mặt trời có màu sáng tía".

Một số người dùng bắt đầu phàn nàn về hiện tượng xuất hiện các vầng sáng tía trong các ảnh chụp kể từ khi Apple bán ra iPhone 5 vào cuối tháng Chín. Vấn đề này không xuất hiện trong các thử nghiệm chụp ảnh và quay phim trên chiếc iPhone 5 của VnReview.

Đến nay, Apple chưa công bố bất kỳ thông tin chính thức nào về vấn đề này.

Dưới đây là một số hình ảnh chụp từ iPhone 5 xuất hiện vầng sáng tía, thậm chí cả khi nguồn sáng nằm ngoài khung ảnh.

Thanh Phong

Chủ đề khác