VnReview
Hà Nội

Cận cảnh Galaxy S III Mini

Samsung vừa ra mắt chiếc Galaxy S III Mini, phiên bản thu nhỏ của chiếc Galaxy S III đình đám bán ra thị trường quốc tế từ tháng Năm.

Ngoài việc có màn hình 4 inch nhỏ hơn Galaxy S III, cấu hình của phiên bản Galaxy S III Mini cũng bị hạ bớt để phù hợp với phân khúc tầm trung. Mặc dù Samsung chưa công bố giá và ngày bán chính thức nhưng theo trang tin SamMobile thì Galaxy S III Mini sẽ có giá 400 euro (khoảng 10,8 triệu đồng) và được bán vào tuần đầu của tháng 11.

Theo trang công nghệ Engadget, tại buổi ra mắt Galaxy S III Mini ở Đức, phụ trách tiếp thị Samsung nói rằng nghiên cứu của hãng này phát hiện thấy người dùng muốn có một điện thoại thiết kế tương tự mẫu Galaxy S III 4.8 inch nhưng có kích cỡ nhỏ hơn để phù hợp với người tay nhỏ và đút túi dễ hơn. Samsung cũng nói rằng nhiều người không cần đến cấu hình quá mạnh. Đó là lý do Samsung giảm kích cỡ và cấu hình Galaxy S III để cho ra một phiên bản nhỏ hơn.

Galaxy S III Mini có màn hình Super AMOLED 4 inch độ phân giải WVGA (480 x 800 pixel), giống với chiếc Galaxy S Advance hiện có giá khoảng 9 triệu đồng. Mật độ điểm ảnh của phiên bản này là 233 PPI, thấp hơn nhiều so với Galaxy S III với mật độ điểm ảnh 306 PPI. Tuy nhiên, độ phân giải của Galaxy S III Mini vẫn được coi là ổn trong các smartphone màn hình 4 inch.

Điện thoại này có kích 121,55 x 63 x 9,85 mm và nặng 111,5 gram. Ngoài màn hình nhỏ hơn, hình thức của điện thoại trông y hệt như phiên bản Galaxy S III cỡ lớn. Mặc dù Samsung chưa công bố thông tin về màu sắc nhưng theo trang tin SamMobile chuyên đưa tin về điện thoại của Samsung, thì Galaxy S III Mini sẽ có hai màu: trắng và màu xanh dương.

Ở bên trong, Galaxy S III Mini là điện thoại khác hẳn. Máy sử dụng bộ vi xử lý lõi kép 1 GHz tương tự như Galaxy S Advance, nhỏ hơn nhiều bộ vi xử lý bốn lõi 1.4 GHz ở Galaxy S III. Cấu hình này đủ mạnh để xử lý nhanh các tác vụ thông thường, ngoại trừ các ứng dụng nặng đồ họa như các game 3D mới.

Camera cũng bị hạ thấp độ phân giải. Samsung đã thay camera 8 megapixel của Galaxy S III bằng camera 5 megapixel và camera mặt trước 1.9 megapixel bằng camera VGA trên phiên bản Mini.

Về kết nối, Galaxy S III Mini hỗ trợ 3G (không có LTE 4G), Wi-Fi, Bluetooth 4.0, NFC. Máy có hai lựa chọn dung lượng lưu trữ 8 GB hoặc 16 GB cùng với khe cắm thẻ nhớ để mở rộng dung lượng lên 32 GB. Pin dung lượng 1500 mAh dự đoán đủ dùng một ngày ở nhu cầu vừa phải. Galaxy S III có pin 2100 mAh.

Về phần mềm, Galaxy S III Mini sẽ cài sẵn Android 4.1 Jelly Bean và TouchWiz phiên bản mới nhất, được bổ sung các tính năng mới như chia sẻ ảnh với các điện thoại khác, tính năng chia sẻ file S Beam (tính năng tương tự Android Beam) sử dụng NFC để kết nối hai điện thoại với nhau và S Voice, tương tự như tính năng Siri của Apple.

Các cấu hình cơ bản của Galaxy S III Mini:

Mạng không dây: 3G (14.4 Mbps và 5.76 Mbps)

Màn hình: Super AMOLED 4 inch

Độ phân giải: 800 x 480 pixel, 233 PPI

Bộ vi xử lý: hai lõi 1 GHz

Hệ điều hành: Android 4.1 Jelly Bean

Camera: 5 MP + đèn LED flash và camera VGA mặt trước ;

Quay và phát video: chuẩn HD 720p

Định dạng video: H.246, MPEG-4, H.263, VC-1, SorensonSpark, WMV7, WMV8

Định dạng âm thanh: MP3, AMR-NB, AAC/AAC+/eAAC+, WMA, OGG và FLAC

Kết nối: Wi-Fi a/b/g/n, NFC, Bluetooth 4.0

Cảm biến: gia tốc, tiệm cận và gyro

Bộ nhớ lưu trữ: 8 GB và 16 GB, có khe cắm thẻ nhớ

Kích thước: 121,5 x 63 x 9,85 mm

Trọng lượng: 115 gram

Pin: 1500 mAh

Thanh Phong

Chủ đề khác