VnReview
Hà Nội

Apple công bố iPad Mini: 7.9 inch, chip A5, LTE, giá từ 329 USD

iPad Mini, máy tính bảng được đồn thổi từ nhiều tháng nay, đã chính thức xuất hiện với màn hình 7.9 inch và giá khởi điểm là 329 USD.

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Apple đã chính thức giới thiệu iPad Mini được giới công nghệ mong chờ từ khá lâu. Máy tính bảng này có kích thước nhỏ hơn, 7.9 inch và được cài sẵn hệ điều hành iOS 6 của Apple.

Theo Cnet, giá của phiên bản Wi-Fi 16 GB là 329 USD. Giống như các máy tính bảng khác của Apple, hãng này cộng thêm 100 USD với phiên bản dung lượng lưu trữ lớn hơn. Riêng phiên bản có thêm kết nối LTE 4G sẽ đắt hơn 130 USD và như vậy phiên bản iPad Mini có mức giá cao nhất lên tới 659 USD (là phiên bản 64GB hỗ trợ LTE).

iPad Mini có thân máy dày 7,2 mm, mỏng hơn 23% so với iPad thế hệ thứ tư. Máy tính bảng này có trọng lượng 308 g, nhẹ hơn 53% so với iPad cỡ lớn hiện nay. Màn hình của máy có độ phân giải 1.024x768 pixel, bằng với iPad 2. Theo phó chủ tịch Apple, Phil Schiller, điều đó có nghĩa là các nhà phát triển phần mềm sẽ không cần phải điều chỉnh các ứng dụng hiện tại để thích ứng với màn hình của máy tính bảng mới này.

So với Google Nexus 7, iPad cỡ nhỏ của Apple có màn hình lớn hơn 35%. Khi duyệt web theo chiều ngang màn hình, iPad Mini có màn hình lớn hơn 49%.

Ở bên trong, iPad Mini khá là ấn tượng. Máy có bộ vi xử lý A5 hai lõi và camera iSight 5 MP ở mặt sau. Ở mặt trước, máy có camera hỗ trợ đàm thoại FaceTime ở độ phân giải HD. Về kết nối, máy tính bảng này có các phiên bản hỗ trợ Wi-Fi hoặc Wi-Fi/LTE. Apple cho biết iPad Mini sẽ có thời gian pin là 10 giờ. Đây là cục pin mỏng nhất và lớn nhất được Apple thiết kế cho iPad hiện nay.

Mặc dù iPad Mini không có điểm gì mới thực sự ấn tượng nhưng có thể đây sẽ tiếp tục là sản phẩm bán chạy của Apple. ;Trong quý mới đây, hãng này đã  bán được 17 triệu chiếc iPad. Nhiều nhà phân tích tin rằng với sự trợ giúp của iPad Mini, Apple sẽ bán được thêm nhiều triệu chiếc máy tính bảng nữa, củng cố thêm vị trí thống trị thị trường này. Theo thông báo của CEO Tim Cook, hãng này đã bán được 100 triệu chiếc iPad chỉ trong hơn 2,5 năm.

Đó là tin xấu với Google và Amazon, hai hãng đã có thành tích ấn tượng trong phân khúc máy tính bảng giá rẻ. Các máy tính bảng của hai hãng này có màn hình 7 inch và giá bán rẻ hơn vài trăm đô la so với iPad 3 màn hình 9.7 inch của Apple. Tuy nhiên, với sự ra đời của iPad Mini, lợi thế giá của Google và Amazon gần như không còn đáng kể nữa.

iPad Mini sẽ cho đặt hàng từ thứ Sáu tuần này (ngày 26/10). Phiên bản chỉ hỗ trợ Wi-Fi sẽ bắt đầu bán ra vào ngày 2/11. Hai tuần sau đó, phiên bản hỗ trợ LTE cũng sẽ chính thức lên kệ.

Nhẹ hơn 53% so với iPad hiện nay

iPad Minh và iPad thường

iPad Mini có màn hình 7.9 inch

Các tính năng của iPad Mini gồm iOS 6, pin 10 tiếng, cổng Lighning, LTE, Wi-Fi, camera trước và sau, chip Apple A5

Giá khởi điểm của iPad Mini là 329 USD với phiên bản Wi-Fi 16 GB

iPad Mini là mẫu iPad có giá khởi điểm rẻ nhất

Giá các phiên bản iPad Mini, iPad 2 và iPad màn hình Retina

Thanh Phong

Chủ đề khác