VnReview
Hà Nội

Apple bất ngờ ra iPad thế hệ thứ 4, bản nâng cấp của iPad 3

Thật bất ngờ, Apple không chỉ giới thiệu iPad Mini mà còn ra mắt cả iPad thế hệ thứ tư trông y hệt như iPad 3 nhưng có một số nâng cấp, đáng kể là bộ vi xử lý A6X mà theo Apple có hiệu năng xử lý và đồ họa mạnh gấp hai lần.

Apple giới thiệu iPad thế hệ thứ 4 với chip A6X, cổng kết nối Lightning

iPad thế hệ thứ 4 (iPad 4) vẫn có màn hình Retina độ phân giải cao và camera iSight cảm biến 5MP, nhưng thay cổng kết nối 30-pin cũ bằng cổng kết nối Lightning mới tương tự trên iPhone 5.

Nâng cấp thú vị nhất của iPad 4 có lẽ là bộ vi xử lý mới, A6X, với hiệu suất đồ hoạ cao gấp hai lần so với A5X. Mặc dù có những nâng cấp về cấu hình xử lý nhưng iPad 4 vẫn có tuổi thọ pin lên tới 10 giờ.

Apple giới thiệu iPad thế hệ thứ 4 với chip A6X, cổng kết nối Lightning

Cổng kết nối Lightning có kích thước nhỏ hơn và có thể cắm vào cả hai chiều. Tất nhiên điều này cũng có nghĩa là người sở hữu các sản phẩm iPad mới sẽ phải thay thế tất cả các phụ kiện hiện tại của họ hoặc phải mua các cổng chuyển đổi. Sự thay đổi cổng kết nối này không gây nhiều bất ngờ vì đã có tin đồn hồi tuần trước rằng Apple sẽ sớm thực hiện điều này.;Theo trang tin công nghệ The Verge, Apple cũng đã từng nâng cấp iPad 2 với một bộ vi xử lý hiệu suất cao hơn và tuổi thọ pin lớn hơn so với phiên bản ban đầu.

iPad 4 sẽ có giá tương tự iPad 3. Phiên bản chỉ có kết nối WiFi dung lượng lưu trữ 16GB có giá 499 USD (khoảng 10,4 triệu đồng). Còn phiên bản hỗ trợ cả kết nối LTE và kết nối WiFi dung lượng lưu trữ 16GB sẽ có giá 629 USD (khoảng 13,2 triệu đồng).

Tương tự như với iPad Mini, phiên bản Wi-Fi của iPad 4 bắt đầu nhận đặt hàng vào thứ Sáu (ngày 26/10) và bán ra thị trường vào ngày 2/11, còn phiên bản LTE sẽ bán ra sau vài tuần.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác