VnReview
Hà Nội

Redmi ra mắt TV 98 inch giá hơn 65 triệu đồng

Không có kinh nghiệm về xử lý hình ảnh, công ty Trung Quốc quyết định đặt cược vào kích thước lớn để thu hút khách hàng.

Thương hiệu con của Xiaomi vừa tung ra một mẫu TV rất đặc biệt - Redmi Smart TV MAX. Điểm đáng chú ý đầu tiên là nó có kích thước cực kỳ lớn, lên tới 98 inch. Con số vốn chỉ tồn tại ở phân khúc cao cấp của các thương hiệu lớn như Samsung, Sony.

TV của Redmi có kích thước khổng lồ, 98 inch

Tấm nền TV có độ phân giải 4K UHD, tần số quét thực là 60Hz. Hệ thống đèn nền LED trực tiếp có 192 vùng làm mờ, một con số khá thấp nên màu đen và tương phản có lẽ sẽ không ấn tượng được như kích thước. Về dải màu, bao phủ hơn 100% không gian sRGB, không thấy nhắc đến DCI-P3. Hình ảnh HDR chỉ hỗ trợ tiêu chuẩn HDR10, không có Dolby Vision hay HDR10+.

TV chạy trên nền tảng chipset Amlogic T972 tiến trình 12nm, có bốn nhân Cortex A55 và GPU Mali-G31 MP2, cùng 4GB RAM và 64GB bộ nhớ eMMC. Một engine xử lý hình ảnh thế hệ thứ 9 đóng gói 20 công nghệ khác nhau, giúp nội suy chuyển động và cải thiện hiển thị.

Chipset Amlogic T972 trên TV

Về âm thanh, có bốn loa tích hợp, hỗ trợ giải mã Dolby và DTS. Smart TV MAX chạy trên nền tảng PatchWall được Xiaomi tùy biến dựa trên Android TV, tích hợp nhiều tính năng thông minh để làm trung tâm điều khiển cho hệ sinh thái sản phẩm Xiaomi.

TV trang bị ba cổng HDMI, hai ngõ USB và ngõ Ethernet. Sản phẩm được bán từ đầu tháng Tư tại Trung Quốc, giá rất rẻ chỉ khoảng 2.800 USD, khoảng 65 triệu đồng. Với những trang bị phần cứng trung bình, không khó hiểu khi nó có mức giá thấp như vậy.

Mức giá là 2.800 USD, rẻ hơn nhiều sản phẩm cùng kích thước của các hãng lớn

Ambitious Man

Chủ đề khác