VnReview
Hà Nội

BlackBerry mới đang được thử nghiệm

Nhà sản xuất smartphone RIM cho biết các mẫu BlackBerry mới sử dụng hệ điều hành BlackBerry 10 đang được thử nghiệm bởi 50 nhà mạng trên toàn thế giới để chuẩn bị cho việc ra mắt BlackBerry 10 vào quý I năm tới.

BlackBerry 10

Theo hãng tin AP, đây là những chiếc điện thoại được RIM coi là rất quan trọng đối với sự tồn vong của hãng. Phần mềm hiện hành của hãng vẫn chỉ tập trung vào email và nhắn tin và kém thân thiện với người dùng so với iOS hoặc Android. Nỗ lực của RIM cho ra smartphone màn hình cảm ứng và máy tính bảng đã thất bại và BlackBerry thiếu nhiều ứng dụng phổ biến đang có trên các smartphone khác.

Hy vọng của RIM đặt vào BlackBerry 10, hệ điều hành di động được thiết kế lại hoàn toàn để dành cho màn hình cảm ứng, duyệt Internet và trải nghiệm ứng dụng mà người dùng đang kỳ vọng. Hãng dự định tung ra chiếc smarphone màn hình cảm ứng hoàn toàn. Trước đó, RIM đã ra mắt điện thoại màn hình cảm ứng có kèm bàn phím vật lý – BlackBerry Torch – và đây cũng là một sự thất bại của RIM.

RIM từng là một trong những công ty có giá trị lớn nhất Canada với tổng vốn hóa thị trường lên đến hơn 80 tỷ USD hồi năm 2008. Nhưng kể từ đó, giá cổ phiếu của hãng đã giảm mạnh, từ hơn 140 USD xuống còn khoảng 7 USD.

Hải Ninh

Chủ đề khác